Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/10/2016

 Giá dầu thô đã phục hồi nhẹ ở Châu Á vào sáng thứ Tư với số liệu về lượng dầu lưu kho Mỹ và các nhà đầu tư đang đợi cuộc họp giữa OPEC với các nước xuất khẩu dầu khác về việc hạn chế sản lượng hoặc chấm dứt dư cung trên thị trường toàn cầu.
WTI giao tháng 11 tăng 0,2% lên 50,89 USD/thùng. Brent giao tháng 12 tăng 0,38% giao dịch tại 52,61 USD/thùng.
Tuần trước, số liệu cho thấy nguồn cung dầu thô Mỹ giảm tuần thứ 5 liên tiếp đã thúc đẩy triển vọng nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới. Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, tồn kho dầu thô đã giảm 3 triệu thùng trong tuần trước xuống 499,7 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 01.
Cuối ngày hôm nay, API sẽ công bố ước tính của mình về lượng dầu thô và các sản phẩm chưng cất tồn kho trong tuần trước. Số liệu này bị trễ 1 ngày vì nghỉ lễ hôm thứ Hai. Đến thứ Năm, Cơ quan năng lượng Mỹ và Cơ quan năng lượng quốc tế sẽ công bố báo cáo hàng tháng về cung cầu toàn cầu.
Hôm 11/10, IEA cho biết trong báo cáo tháng 10 của mình là dự báo nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng trưởng với tốc độ 1,2 triệu thùng/ngày trong năm tới, giữ mức dự báo không đổi so với tháng trước, nhưng hạ tăng trưởng cho năm nay xuống 40.000 thùng/ngày còn khoảng 1,2 triệu thùng/ngày, tức 1,3 triệu thùng/ngày của tháng trước.
IEA dự báo sản lượng các nước phi thành viên OPEC giảm 900.000 thùng/ngày trong năm nay còn 56,6 triệu thùng/ngày, và dự báo sẽ tăng 400.000 thùng/ngày trong năm tới.
Tồn kho toàn cầu đã giảm lần đầu tiên kể từ tháng 3, giảm 10 triệu thùng xuống còn 3,092 tỷ thùng, chỉ thấp hơn mức kỷ lục 3,111 tỷ thùng.
OPEC sẽ tổ chức cuộc đối thoại với các nước phi thành viên vào ngày 12/10 để cố đưa ra chi tiết cho thỏa thuận toàn cầu nhằm hạn chế sản lượng trong ít nhất 6 tháng khi Nga ủng hộ kế hoạch này.
Nguồn cung dầu toàn cầu có thể giảm cùng với nhu cầu nhanh hơn nếu như OPEC và Nga đồng ý một biện pháp cắt giảm đủ mạnh trong sản lượng, nhưng không rõ điều này có thể xảy ra nhanh chóng như thế nào.
Goldman Sachs đã gia tăng thêm hoài nghi của mình và ghi trong một lưu ý nghiên cứu rằng cắt giảm sản lượng theo kế hoạch của OPEC và các nước xuất khẩu dầu khác đã trở thành một khả năng lớn hơn nhưng khuyến cao sản lượng bị cắt giảm có thể sẽ không đủ lớn để tái cân bằng thị trường vào năm 2017.