Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Kinh tế thế giới có nhiều biến chuyển trong năm 2011

Chủ tịch Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Angel Gurria đưa ra nhận định trên trong cuộc họp diễn ra tại Pháp

Dựa trên cơ sở thực tế và các cuộc điều tra vừa qua, các chuyên gia của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế OECD cho biết, trong năm 2011 sắp tới, nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng ở mức 4,2%, (trong khi dự báo vào tháng 5 vừa qua là 4,5%).

Tuy nhiên, các chuyên gia của tổ chức OECD dự đoán, tăng trưởng kinh tế thế giới sẽ có thể hồi phục vào năm 2012 ở mức 4,6%. Đối với các nước thành viên tổ chức OECD (gồm 33 quốc gia), sẽ đạt mức tăng trưởng chỉ ở mức khoảng 2,3% vào năm 2011 và 2,8% vào năm 2012.

Trong tình hình hiện nay, OECD còn nhận định, vẫn còn những nguy cơ và rủi ro, trong đó có mức nợ công tăng tại một số quốc gia. Đặc biệt, tỷ lệ thất nghiệp tại các nước OECD vẫn sẽ ở mức khoảng 7,5% đến cuối năm 2012.

Đối với Châu Âu, tình hình kinh tế có tăng trưởng nhưng rất yếu, đạt vào khoảng 1,7% trong năm 2010 và trong năm 2011 cũng có thể đạt mức tương tự.

Các nhà phân tích của OECD còn lo ngại về nền kinh tế Mỹ với đà tăng trưởng chậm lại, với mức tăng trưởng 2,7% cho năm 2010 và 2,2% cho năm 2011 (so với dự báo trước đó là 3,2%).

Mặc dù có những yếu tố như vậy, song các chuyên gia vẫn đưa ra điều lạc quan là các nước thành viên OCDE vẫn có thể tin vào các nền kinh tế đang vươn lên, những quốc gia đang trỗi dậy. Đặc biệt là triển vọng các công ty mang về nhiều lợi nhuận, có thể đẩy mạnh lĩnh vực đầu tư.

Nguồn: (VOV)

ĐỌC THÊM