Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 02/11/2010

Nhật Bản đang có thêm những dấu hiệu về đà phục hồi đang bị triệt tiêu, khi số liệu mới nhất cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này giảm tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 9 và giá tiêu dùng tiếp tục giảm sút.

Trung Quốc đã có trách nhiệm với vấn đề tỷ giá đồng nhân dân tệ 

Ông Hồ Cẩm Đào, chủ tịch nhà nước Trung Quốc, khẳng định chính sách tiền tệ của Trung Quốc nhất quán và có trách nhiệm. Ông còn cho biết thêm Trung Quốc đang cố gắng duy trì tỷ giá đồng nhân dân tệ ở mức ổn định và cân bằng.

Theo China Business News, chính phủ Trung Quốc có thể yêu cầu các ngân hàng lưu lại thông tin hàng ngày về các khoản vay và tiền gửi trong số liệu đưa ra vào cuối tháng, mục tiêu để giúp quản lý thanh khoản tốt hơn.

Chỉ số sức mua (PMI) tháng 10 tại Trung Quốc tăng


Theo công bố của Hiệp hội hậu cần Trung Quốc (CFLP), chỉ số sức mua (PMI) tháng 10 của nước này đã tăng từ 53,8 điểm lên 54,7 điểm, ngược hẳn với dự báo giảm xuống còn 52,9 điểm của giới phân tích. Đây là tháng thứ 20 liên tiếp, chỉ số sản xuất Trung Quốc đứng trên ngưỡng 50 điểm.

Sản lượng công nghiệp của Nhật giảm 


Nhật Bản đang có thêm những dấu hiệu về đà phục hồi đang bị triệt tiêu, khi số liệu mới nhất cho thấy sản lượng công nghiệp của nước này giảm tháng thứ 4 liên tiếp trong tháng 9 và giá tiêu dùng tiếp tục giảm sút.

Sản lượng công nghiệp của Nhật Bản trong tháng 9 đã giảm 1,9% so với tháng 8/2010, giảm mạnh hơn so với dự kiến ở mức 0,6%, trong đó giảm nhiều nhất là ôtô, hàng điện tử và các mặt hàng chế tạo khác.

Tiêu dùng tại Mỹ tăng nhẹ 

Tiêu dùng tại Mỹ tăng nhẹ hơn dự đoán trong tháng 9 ở mức 2,6%. Số lượng mua bán tăng 0,2%, mức tăng ít nhất trong quý 3. Thu nhập giảm 0,1%, lần giảm đầu tiên kể từ tháng 7 2009. Ảnh hưởng của thất nghiệp tới nền kinh tế ở mức 10%. Thu nhập khả dụng, không tính các khoản thuế, giảm 0,3% sau khi điều chỉnh lạm phát.

Kinh tế Mỹ: Chỉ số nhà máy tăng cao nhất trong 5 tháng 


Viện Quản lý Nguồn cung đưa ra chỉ số nhà máy tăng lên 56,9 điểm từ 54,4 điểm.Theo số liệu từ Bộ Thương mại, chi tiêu tiêu dùng tăng thấp hơn dự báo trong tháng 9 và thu nhập lần đầu tiên giảm xuống trong hơn một năm.

Như vậy là, sản xuất tại Mỹ mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong 5 tháng tính đến hết tháng 10, sức mạnh mới trong nền công nghiệp đã đưa đất nước này thoát khỏi thời kỳ suy thoái.

Trung Quốc tuyên bố đồng đôla yếu có thể gây “chiến tranh tiền tệ” 

Bộ thương mại Trung Quốc cho biết đồng đôla yếu trong thời gian dài có thể gây "chiến tranh tiền tệ" và tăng thêm rủi ro cho xuất khẩu.

Đồng đôla Mỹ tiếp tục mất giá gần đây kéo theo việc các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan phải can thiệp vào thị trường tiền tệ, đồng thời cũng gia tăng nguy cơ bùng nổ “chiến tranh tiền tệ.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM