Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 03/11/2010

Thống đốc RBA Glenn Stevens cho rằng, Australia khó tránh khỏi một cú sốc do sự bùng nổ kinh tế, khi các điều kiện thương mại - được xác định bằng giá trị xuất khẩu so với nhập khẩu - ở mức cao nhất kể từ những năm 50 của thế kỷ trước đang làm gia tăng sự giàu có của nước này.

BP công bố lợi nhuận quý 3/2010 vượt mọi kỳ vọng 

BP, công ty phải chịu trách nhiệm cho vụ tràn dầu lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, công bố lợi nhuận quý 3/2010 giảm 66% sau khi phải chịu khoản phí 7,7 tỷ USD liên quan đến giải quyết hậu quả vụ tràn dầu.

BP công bố lợi nhuận ròng quý 3/2010 giảm xuống mức 1,8 tỷ USD từ mức 5,3 tỷ USD cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận của BP như vậy vẫn cao hơn so với dự báo của các chuyên gia.

Đảng Cộng hòa có nhiều khả năng sẽ thắng thế tại Hạ viện

Theo kết quả các cuộc thăm dò ý kiến trước bầu cử, gần một nửa số cử tri cho biết họ sẽ bầu cho đảng Cộng hòa, điều này cho thấy sự thất vọng của người dân đối với Tổng thống Barack Obama và Quốc hội do đảng của ông điều hành.

Trả lời phỏng vấn trên kênh Foxnews, bà Sarah Palin đã dự báo về một thắng lợi vang dội của đảng Cộng hòa. Bà nói: “Đây sẽ là một cơn địa chấn. Thông điệp gửi đến cánh tả là họ đã thất bại và nước Mỹ đã thức tỉnh, phương cách duy nhất để vực dậy đất nước đó là phải có một chính phủ gọn nhẹ hơn nhưng có năng lực nhiều hơn”.

Tổng thống Hàn Quốc đề xuất bốn vấn đề quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước phát triển và mới nổi

Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak bày tỏ hy vọng chương trình nghị sự chính của Hội nghị sẽ có bốn vấn đề, bao gồm tỷ giá hối đoái, thiết lập mạng lưới an toàn tài chính toàn cầu, cải cách các thiết chế tài chính toàn cầu như Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và vấn đề phát triển.

Về vấn đề tỷ giá hối đoái, Tổng thống Lee cho rằng Hội nghị các Bộ trưởng và Thống đốc Ngân hàng G-20 diễn ra tháng trước sẽ giúp đảm bảo thành công cho Hội nghị thượng đỉnh sắp tới của nhóm, bởi các bên đã đi đến nhất trí "xúc tiến các cơ chế hối đoái theo đó thị trường có vai trò quyết định nhiều hơn."

Ngân hàng Dự trữ Australia tăng lãi suất 25 điểm

Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) đã bất ngờ tăng lãi suất 25 điểm cơ bản lên 4,75% sau sáu tháng đóng băng, nhằm tránh gia tăng lạm phát do sự phát triển bùng nổ của lĩnh vực khai mỏ. Thống đốc RBA Glenn Stevens nói cán cân rủi ro đã tới điểm mà việc thắt chặt chính sách tiền tệ sớm, ở mức vừa phải là điều cần thiết.

Ông Stevens cho rằng, Australia khó tránh khỏi một cú sốc do sự bùng nổ kinh tế, khi các điều kiện thương mại - được xác định bằng giá trị xuất khẩu so với nhập khẩu - ở mức cao nhất kể từ những năm 50 của thế kỷ trước đang làm gia tăng sự giàu có của nước này.

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ nâng lãi suất cho vay và huy động thêm 0,25%

Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) hôm qua đã nâng lãi suất cho vay và huy động thêm 0,25% như dự báo nhằm đối phó với áp lực lạm phát. Theo đó, RBI nâng lãi suất cho vay lên 6,25% và lãi suất huy động 5,25%. Tuy nhiên, RBI giữ nguyên tỷ lệ dự trữ tiền mặt của các ngân hàng thương mại trong nước ở mức 6% như dự đoán.

Tăng trưởng sản xuât châu Âu nhanh hơn dự kiến


Các ngành công nghiệp sản xuất của châu Âu mở rộng với một tốc độ nhanh hơn vào tháng 10 so với ước tính ban đầu do nhu cầu xuất khẩu tăng mạnh. Đánh giá sản xuất của16 nước trong khu vực đã tăng lên 54,6 điểm từ 53,7 điểm trong tháng trước. Trước đó, báo cáo trong tháng 10 là 54,1 điểm.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM