Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 04/11/2010

Trong thông báo của mình, FED cho rằng tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức cao và tỷ lệ lạm phát còn thấp. Ngoài ra, FED đánh giá sự phục hồi của nền kinh tế chậm chạp một cách đáng thất vọng.

Ngân hàng Nhật Bản đương đầu với suy thoái đất trong hai thập kỷ


Ngân hàng của Nhật Bản đã lên kế hoạch mua sắm các quỹ tín thác đầu tư bất động sản và các quỹ mua bán trao đổi nhằm củng cố niềm tin nhà đầu tư và hỗ trợ thị trường đang gặp khó khăn trong việc thu hồi đất bị mất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Hôm nay, thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Masaaki Shirakawa sẽ mở phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày để thảo luận về vấn đề mua sắm tài sản, một phần trong quỹ 5 nghìn tỷ yên (62 tỷ đôla) được công bố tháng trước.

News Corp công bố lợi nhuận tăng 36%

Tập đoàn truyền thông hàng đầu của Mỹ News Corp công bố lợi nhuận tăng 36%. Cụ thể, lợi nhuận ròng quý vừa qua lên mức 775 triệu USD tương đương 30 cent/cổ phiếu từ mức 571 triệu USD tương đương 22 cent/cổ phiếu cùng kỳ năm trước. Loại bỏ thuế, lợi nhuận đạt 27 cent/cổ phiếu, cao hơn dự báo 24 cent/cổ phiếu của các chuyên gia.

Ngân hàng Thế giới: Trung Quốc cần nâng lãi suất cơ bản

WB nâng dự báo về tăng trưởng kinh tế Trung Quốc và lạc quan về kinh tế nước này bất chấp lo lắng về khả năng kinh tế Trung Quốc khó “hạ cánh an toàn”.
 
Theo Ngân hàng Thế giới, thặng dư thương mại của Trung Quốc đang tăng trở lại và chính phủ Trung Quốc cho đến nay chưa thật sự thành công trong việc cân bằng lại nền kinh tế theo hướng kích thích tiêu dùng nội đia.

Ngành dịch vụ tại Mỹ tăng trưởng mạnh nhất trong 3 tháng


Ngành dịch vụ tại Mỹ tăng trưởng mạnh nhất trong 3 tháng với chỉ số của khu vực kinh doanh phi sản xuất của Viện quản lý nguồn cung (ISM) tăng lên 54,3 từ mức 53,2 tháng 9. Chỉ số việc làm khu vực phi sản xuất tăng lên 50,9.

BMW gây thất vọng với mục tiêu lợi nhuận 2010


BMW gây thất vọng với mục tiêu lợi nhuận 2010, EBIT (lợi nhuận trước lãi vay và thuế) đặt ra tương đương hơn 7% doanh thu so với 5% vào tháng 8. Biên lợi nhuận EBIT quý 3 chỉ đạt 8,1%, thấp hơn 11,2% của Audi và 9,5% của Mercedes.

FED sẽ tung ra 600 tỷ USD thúc đẩy nền kinh tế

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ , trong một động thái được thị trường mong chờ nhất, đã đồng ý mua thêm 600 tỷ USD nợ công nhằm hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

FED đưa ra quyết định giữa bầu không khí quan ngại của thị trường về động thái mới của FED có thể đem tới những nguy cơ đáng kể cho đồng USD cũng như thị trường tài chính.

Trong thông báo của mình, FED cho rằng tỷ lệ thất nghiệp hiện ở mức cao và tỷ lệ lạm phát còn thấp. Ngoài ra, FED đánh giá sự phục hồi của nền kinh tế chậm chạp một cách đáng thất vọng.

Nguồn: Stockbiz

ĐỌC THÊM