Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 10/9/2010

Theo báo cáo Cạnh tranh Toàn cầu 2010/2011 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công bố ngày 9/9, Thụy Sỹ vẫn là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới. Đứng thứ 2 và thứ 3 là Thụy Điển và Singapore, hai quốc gia này đều tăng 1 bậc so với năm 2009.

OECD tuyên bố kinh tế chững lại hơn so với dự đoán 

Sự phục hồi kinh tế toàn cầu hiện có dấu hiệu chậm lại nhiều hơn so với dự đoán và các nước có thể cần mở rộng thêm các chương trình kích cầu để hỗ trợ tăng trưởng, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD tuyên bố.

Số liệu gần đây cho thấy kinh tế của nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu có thể tăng trưởng với tốc độ niên hoá là khoảng 1,5% trong nửa cuối năm nay, dưới mức 1,7% dự đoán trước đó và mức 3% ghi nhận trong sáu tháng đầu năm, OECD cho biết.

Chính phủ Nhật công bố chi tiết biện pháp ngăn đồng yên tăng giá 


Thủ tướng Nhật Naoto Kan công bố chi tiết kế hoạch 920 tỷ yên tương đương 11 tỷ USD để kích thích tiêu dùng và tạo việc làm bởi đồng yên đã tăng giá quá mạnh lên mức cao nhất trong 15 năm, đe dọa ảnh hưởng đến đà phục hồi của kinh tế Nhật.

Khoảng 450 tỷ yên sẽ được dùng để kích thích tiêu dùng thông qua chính sách khuyến khích mua thiết bị tiết kiệm năng lượng và đồ gia dụng, hạ lãi suất các khoản vay thế chấp.

Các nhà kinh tế học cắt giảm dự đoán tăng trưởng Mỹ 

Theo điều tra mới nhất với 50 nhà kinh tế học, dự đoán tăng trưởng kinh tế Mỹ cho năm nay và năm tới lại bị hạ tháng thứ ba liên tiếp. Cho cả năm 2010, GDP thực tế hiện được dự đoán sẽ tăng 2,7% so với năm trước, thấp hơn 0,2 điểm phần trăm so với dự đoán một tháng trước đây và thấp hơn 0,6 điểm phần trăm so với dự đoán đưa ra hồi tháng Sáu. 

Nhật thấy lạ việc Trung Quốc mua gom trái phiếu 


Phó thủ tướng nước Nhật Naoki Minezaki cho biết, Nhật Bản đang theo dõi chặt chẽ các động thái mua trái phiếu Nhật của Trung Quốc và sẽ giữ liên lạc với các nhà chức trách Bắc Kinh xung quanh vấn đề này.

Theo Bloomberg, ông Noda đã nhắc đi nhắc lại rằng không hiểu tại sao Trung Quốc lại gom mua trái phiếu Nhật Bản. Hãng tin này bình luận, tuyên bố này của các nhà chức trách Nhật cho thấy, khoảng cách trong vấn đề trao đổi thông tin giữa hai nền kinh tế lớn nhất châu Á, bất chấp mối quan hệ thương mại được tăng cường giữa hai bên.

Giá nhà đất tại Trung Quốc tháng 8/2010 tăng chậm lại 

Tháng 9, tháng 10/2010, hàng loạt bất động sản mới được đưa vào thị trường, giá bất động sản Trung Quốc có thể giảm bởi các công ty muốn đẩy mạnh lượng còn tồn ra thị trường.

Cơ quan thông tin Trung Quốc công bố giá nhà tại 70 thành phố của Trung Quốc trong tháng 8/2010 tăng 9,3% so với 1 năm trước. Mức tăng trên thấp hơn con số 10,3% của tháng 7/2010 và theo dự báo của các chuyên gia.

Thụy Sỹ vẫn là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới

Theo báo cáo Cạnh tranh Toàn cầu 2010/2011 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) công bố ngày 9/9, Thụy Sỹ vẫn là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới. Đứng thứ 2 và thứ 3 là Thụy Điển và Singapore, hai quốc gia này đều tăng 1 bậc so với năm 2009.

Đứng thứ 4 là Mỹ sau khi tụt hai bậc so với năm ngoái. Theo WEF, nguyên nhân khiến Mỹ rớt hạng là vì mất cân đối vĩ mô, tình trạng yếu kém của các công ty quốc doanh và tư nhân cũng như mối quan ngại về tình hình thị trường tài chính nước này.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM