Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 14/9/2010

Ủy ban châu Âu (EC) dự báo kinh tế châu Âu có thể tăng trưởng gấp đôi dự báo của các chuyên gia. Tốc độ tăng trưởng của quý 3/2010 có thể là 0,5% và quý 4/2010 dự kiến là 0,3%. Tốc độ tăng trưởng có thể chững lại ở thời điểm nửa sau năm 2010.

Thâm hụt ngân sách Mỹ giảm trong tháng Tám 

Trong tháng Tám, chi tiêu vượt nguồn thu nhập là 90,5 tỷ đôla, ít hơn so với dự đoán của giới quan sát và giảm 13% so với con số 103,6 tỷ đôla của tháng Tám 2009, theo báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ vừa đưa ra. Tính tới thời điểm này, mức thâm hụt ngân sách của năm tài khoá bắt đầu vào tháng Mười là 1,26 nghìn tỷ đôla, so với mức 1,37 nghìn tỷ của cùng kỳ năm ngoái.

Thủ tướng Hy Lạp loại trừ khả năng tái cấu trúc nợ quốc gia 

Thủ tưởng Hy Lạp ông George Papandreou tuyên bố việc tái cấu trúc lại khoản nợ quốc gia sẽ là "thảm hoạ" đối với uy tín của đất nước và nền kinh tế.

Nếu như việc trả nợ bị trì hoãn, ông cho rằng Hy Lạp "sẽ đi tới khả năng sụp đổ hệ thống ngân hàng". Điều này có thể dẫn tới việc người dân Hy Lạp bị mất tài sản, và đây là một "bi kịch". Tuyên bố này của ông Papandreou được đưa ra sau khi IMF đồng ý cấp cho Hy Lạp khoản vay mới.

ECB: Các ngân hàng có thể cần tăng vốn thêm hàng trăm tỷ euro 

Ông Nout Wellink, thành viên Hội đồng Ngân hàng Trung ương châu Âu kiêm chủ tịch Ủy ban Basel, cho rằng các ngân hàng sẽ cần thêm hàng trăm tỷ euro tiền vốn sau thỏa thuận về quy định vốn chặt chẽ hơn.

Ông Wellink chia sẻ với báo giới: “Tôi ngại ngần không muốn nói đến con số bởi đó là giai đoạn kéo dài có thể đến 8 năm và các con số có thể thay đổi theo thời gian. Có thể là hàng trăm tỷ euro.”

Kinh tế châu Âu năm 2010 có thể tăng trưởng vượt mọi dự báo 

Ủy ban châu Âu (EC) dự báo kinh tế châu Âu có thể tăng trưởng gấp đôi dự báo của các chuyên gia. Tốc độ tăng trưởng có thể chững lại ở thời điểm nửa sau năm 2010.

Ủy ban châu Âu dự báo GDP của 16 nước thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu có thể tăng trưởng 1,7% trong năm nay thay cho con số 0,9% của dự báo trước đó. Tốc độ tăng trưởng của quý 3/2010 có thể là 0,5% và quý 4/2010 dự kiến là 0,3%.

Tỷ phú Warren Buffett khẳng định kinh tế Mỹ sẽ không suy thoái lần 2 


Trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Montana Economic Development Summit, Tỷ phú Warren Buffett nói: “Tôi hết sức lạc quan về nước Mỹ. Chúng ta sẽ không có suy thoái kinh tế lần 2. Công việc kinh doanh tại mọi bộ phận đều tăng trưởng.”

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM