Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 15/11/2010

“Trung Quốc sẽ tiếp tục cải tổ chính sách đối với đồng nhân dân tệ ở tốc độ ổn định. Trung Quốc cũng đặt mục tiêu sẽ cân bằng thương mại bằng việc tăng kích thích nhu cầu nội địa.”

Fed có thể cần tăng lãi suất bất chấp tỷ lệ thất nghiêp gia tăng 

Chủ tịch Cục Dữ trữ Liên bang (Fed) tại Richmon, ông Jeffrey Lacker cho biết, Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể cần phải thắt chặt chính sách tiền tệ hơn nữa ngay cả khi tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ gia tăng nhằm tránh tình trạng lạm phát tương tự những năm 1970.

Theo ông Lacker, “trong tương lai không xa chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với sự tăng trưởng kinh tế duy trì tự lực trong khi tỷ lệ thất nghiệp còn tương đối cao so với tiêu chuẩn lịch sử".

Không loại bỏ khả năng phải giải cứu Ireland 

Đại diện chính phủ Ireland tuyên bố nước này không loại bỏ khả năng sẽ phải tìm đến châu Âu để đề nghị giúp đỡ thế nhưng hiện tại nước này chưa đệ trình lên bất kỳ yêu cầu hỗ trợ nào.

Phát ngôn viên Bộ Tài chính Ireland cho biết hiện quan chức Ireland đang có các cuộc đối thoại nhất định với quan chức quốc tế để tính đến điều kiện thị trường.

Kinh tế Nhật quý 3/2010 tăng trưởng tốt vượt mọi kỳ vọng 

Văn phòng nội các Nhật công bố GDP quý 3/2010 tăng trưởng 3,9% sau khi tăng trưởng 1,8% trong quý trước đó. Ông Kyohei Morita, chuyên gia kinh tế trưởng tại Barclays Capital, cho rằng: “Kinh tế Nhật sẽ tránh được suy thoái lần 2. Tiêu dùng vốn sẽ tiếp tục tăng, dù với tốc độ chậm hơn.”

Lãnh đạo G20 cam kết không chạy đua phá giá đồng tiền 

Trong tuyên bố chung được công bố sau 2 ngày thảo luận tại Seoul, lãnh đạo 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới khẳng định sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để tránh nguy cơ về một cuộc đua phá giá đồng nội tệ mang tính toàn cầu. Các nguyên thủ cũng cam kết sẽ đưa ra những chính sách phủ hợp, nhằm cải thiện tình trạng mất cân bằng thương mại, vốn đang là trở lực chính đối với sự tăng trưởng của kinh tế thế giới.

4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc ngừng cho vay bất động sản 


Theo giám đốc điều hành giấu tên của một số ngân hàng Trung Quốc, 4 ngân hàng nhà nước lớn nhất của Trung Quốc sẽ không cấp thêm bất kỳ một khoản tín dụng bất động sản nào mới trong khoảng thời gian còn lại của năm.

Một báo cáo bí mật cho thấy nhóm 4 ngân hàng lớn nhất Trung Quốc bao gồm Ngân hàng Công thương Trung quốc, Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, Ngân hàng Bank of China và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc đã hoàn thành mục tiêu tín dụng trong năm 2010. Hoạt động cấp phép cho những khoản vay mới đã ngưng lại từ cuối tháng 10/2010.

Trung Quốc cam kết cải thiện chính sách tỷ giá đồng nhân dân tệ 

Ông Hồ Cẩm Đào, chủ tịch nhà nước Trung Quốc, trong bài phát biểu mới nhất tại diễn đàn của APEC ở Nhật, tuyên bố: “Trung Quốc sẽ tiếp tục cải tổ chính sách đối với đồng nhân dân tệ ở tốc độ ổn định. Trung Quốc cũng đặt mục tiêu sẽ cân bằng thương mại bằng việc tăng kích thích nhu cầu nội địa.”

Tuyên bố của ông được đưa ra ở thời điểm Trung Quốc và Mỹ đang bất đồng về việc nước nào đang tạo ra nhiều tác động tiêu cực hơn đối với thương mại toàn cầu.

Nguồn:Giavang.net

ĐỌC THÊM