Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 15/9/2010

Nguồn: Giavang.net

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo tuyên bố nền kinh tế nước này đang trong tình trạng tốt, dấu hiệu cho thấy ông tin tưởng đất nước sẽ tránh được việc tăng trưởng giảm sút mạnh.

Nâng hạng tín dụng đối với các khoản nợ quốc gia của Argentina 

Hãng xếp hạng tín dụng Standard & Poor's (S&P) vừa nâng hạng tín dụng đối với các khoản nợ quốc gia của Argentina từ B- lên B, nhờ quá trình phục hồi kinh tế mạnh mẽ tại quốc gia này trong năm nay.

Theo nhà phân tích Sebastian Briozzo của S&P, sự kết hợp giữa đà phục hồi kinh tế mạnh mẽ và những điều kiện ưu đãi bên ngoài, dự kiến tiếp tục trong trung hạn, sẽ tạo điều kiện giảm bớt rủi ro về tài chính của Argentina. Bên cạnh đó, S&P còn đánh giá cao khả năng giảm tỷ lệ nợ nước ngoài trên GDP của nước này.

Thủ tướng Naoto Kan đã được bầu lại làm Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) 

Với 721 điểm trong tổng số 1.222 điểm, Thủ tướng Naoto Kan đã được bầu lại làm Chủ tịch Đảng Dân chủ Nhật Bản (DPJ) cầm quyền, đánh bại đối thủ là cựu Tổng Thư ký Ichiro Ozawa, chỉ giành được 491 điểm. Với kết quả trên, ông Naoto Kan sẽ tiếp tục đảm nhận cương vị Thủ tướng Nhật Bản.

Phát biểu sau khi giành thắng lợi, ông Naoto Kan cam kết sẽ nỗ lực củng cố sự đoàn kết trong đảng, tạo điều kiện để mọi thành viên DPJ có thể chứng tỏ năng lực của mình. Ông cũng khẳng định quyết tâm đem lại sức sống mới cho đất nước.

Chỉ số niềm tin nhà đầu tư Đức rơi xuống mức thấp nhất trong 19 tháng

Chỉ số niềm tin nhà đầu tư Đức- chỉ báo về những diễn biến trong vòng 6 tháng tới, đã bất ngờ giảm trong tháng 9 xuống mức âm 4,3 từ mức 14 của tháng 8, thấp nhất trong 19 tháng.

Thị trường lo lắng về những biện pháp thắt chặt ngân sách tại khu vực đồng tiền chung châu Âu và khả năng kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm ảnh hưởng xấu đến triển vọng của nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Chỉ số niềm tin nhà đầu tư và kỳ vọng chuyên gia như vậy đã giảm đến tháng thứ 5 liên tiếp và thấp nhất từ tháng 2/2009. Các chuyên gia trước đó dự báo chỉ số chỉ giảm xuống mức 10.

Ôn Gia Bảo tuyên bố kinh tế Trung Quốc đang trong giai đoạn tốt 


Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo tuyên bố nền kinh tế nước này đang trong tình trạng tốt, dấu hiệu cho thấy ông tin tưởng đất nước sẽ tránh được việc tăng trưởng giảm sút mạnh.

"Tình trạng kinh tế Trung Quốc hiện tại là tốt, với tăng trưởng nhanh, cải thiện cấu trúc từng bước, tỷ lệ việc làm ngày một tăng và giá cả cơ bản ổn định", ông Ôn Gia Bảo phát biểu tại Diễn đàn kinh tế Thế giới. Ông cho rằng tăng trưởng của Trung Quốc sẽ giúp cho kinh tế toàn cầu phục hồi.

Đồng yên lên mức cao nhất trong vòng 15 năm so với đôla 


Đồng yên Nhật Bản đã chạm mức kỷ lục mới cao nhất trong vòng 15 năm qua so với đồng đôla Mỹ sau khi Thủ tướng nước này ông Naoto Kan chiến thắng trong cuộc bầu cử người đứng đầu đảng cầm quyền.

Đồng đôla giảm xuống còn 83,09 yên Nhật ngay sau khi cđón nhận thông tin này và sau đó được giao dịch ở mức khoảng 83,40 yên Nhật.

Các nhà phân tích lo ngại rằng đồng yên tăng giá sẽ khiến sự phục hồi kinh tế Nhật Bản bị ảnh hưởng, do khiến các hàng hoá xuất khẩu trở nên khó cạnh tranh hơn ở nước.

ĐỌC THÊM