Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 16/11/2010

Nga đang cố gắng gia tăng “hình ảnh” của đồng Rúp, với hy vọng đồng Rúp có thể trở thành đồng tiền dự trữ cho các nước khác và giảm sự phụ thuộc vào đồng USD, do phần lớn thu nhập của nước này thu được từ dầu và khí đốt.

Nhật Bản: Niềm tin kinh doanh giảm sút 

Niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất lớn nhất Nhật Bản giảm sút lần đầu tiên kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu diễn ra vào năm ngoái do tình hình xuất khẩu chậm chạp và hiệu quả từ các biện pháp kích thích kinh tế vẫn còn mờ nhạt.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết, chỉ số niềm tin Tankan hàng quý giảm xuống còn 5 điểm trong tháng này từ 8 điểm trong tháng 11. Dự báo chỉ số niềm tin sẽ giảm xuống -2 trong tháng 3 năm 2011.

Đồng Nhân dân tệ sẽ sớm “quốc tế hóa” 

Tuần qua tại một diễn đàn lớn ở Tokyo, Lưu Quảng Tây, thành viên của Cục quản lý ngoại hối quốc gia Trung Quốc dự đoán rằng không lâu nữa đồng Nhân Dân Tệ sẽ “quốc tế hóa”. ất nhiều quan chức ấp ủ vai trò “quốc tế hóa” sẽ đến với đồng Nhân dân tệ cả về mặt pháp lý lẫn và việc trở thành thước đo ưu thế hơn đồng USD trên hệ thống tài chính thế giới. Nhưng họ cũng sợ áp lực trước mắt về mức giá quy đổi có thể trở nên lơi lỏng và ngụ ý Nhân dân tệ phải hoàn toàn được quy đổi tự do.

Trung Quốc: lạm phát tại nước này ngày càng trở nên khó can thiệp hơn so với dự kiến

Theo báo SGGP dẫn ý kiến các chuyên gia kinh tế Trung Quốc, lạm phát tại nước này ngày càng trở nên khó can thiệp hơn so với dự kiến, buộc ngân hàng trung ương phải có những chính sách siết chặt tiền tệ. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc trong tháng 11 ở mức 5,1%, cao nhất trong 28 tháng qua.

Ông Cao Thiện Văn, chuyên gia kinh tế trưởng thuộc Trung tâm chứng khoán Essence lo ngại rằng, chỉ số giá tiêu dùng tăng cao tại Trung Quốc đang vượt qua phạm vi lương thực, bắt đầu lan sang một số lĩnh vực khác.

Sàn giao dịch MICEX của Nga sẽ bắt đầu niêm yết tỷ giá Nhân dân tệ/Rúp

Hôm nay, sàn giao dịch MICEX của Nga sẽ bắt đầu niêm yết tỷ giá Nhân dân tệ/Rúp nhằm hỗ trợ cho mối quan hệ thương mại song phương giữa 2 nước.

Nga đang cố gắng gia tăng “hình ảnh” của đồng Rúp, với hy vọng đồng Rúp có thể trở thành đồng tiền dự trữ cho các nước khác và giảm sự phụ thuộc vào đồng USD, do phần lớn thu nhập của nước này thu được từ dầu và khí đốt.

Nhật Bản cắt giảm 5% thuế doanh nghiệp trong năm 2011 

Thủ tướng Nhật Bản Naoto Kan yêu cầu cắt giảm 5 điểm phần trăm thuế doanh nghiệp bắt đầu năm tài khoá 2011 nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang có dấu hiệu co lại. 

heo số liệu từ Bộ Tài chính Nhật Bản, tỷ lệ thuế doanh nghiệp ở Tokyo - trung tâm tài chính và kinh tế của Nhật Bản hiện đang ở mức 40,69% trong khi tại Anh là 28% và Trung Quốc là 25%. Chính sách giảm thuế này cùng với kế hoạch điều chỉnh tỷ giá đồng yên mà Thủ tướng Kan đưa ra hồi tháng 9 là một phần trong kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trung hạn của ông.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM