Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 16/8/2010

Quý 2 vừa qua, Đức - nền kinh tế đầu tàu của khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) - đạt tốc độ tăng GDP cao chưa từng có trong vòng khoảng 20 năm trở lại đây, tăng 2,2% so với quý 1, mức tăng mạnh nhất kể từ khi Đức thống nhất hai miền Đông-Tây vào năm 1989.
 

Kinh tế Nhật Bản khiến giới đầu tư choáng váng

Kinh tế Nhật Bản trong quý 2/2010 tăng trưởng chậm lại, thấp hơn kỳ vọng của giới phân tích. Điều này dự kiến sẽ làm tăng thêm những trở ngại cho các nhà hoạch định chính sách ở quốc gia này trong việc giải quyết vấn nạn giảm phát và việc đồng Yen tăng giá đe dọa sự hồi phục dựa vào xuất khẩu.

Cụ thể, theo số liệu vừa được Nhật Bản công bố sáng nay (16/8), trong thời gian từ tháng 4-6/2010, kinh tế Nhật chỉ tăng trưởng 0,4%, thấp hơn rất nhiều so với mức dự báo 2,3% do giới phân tích đưa ra.

Kinh tế Đức tăng trưởng mạnh nhất trong 2 thập kỷ


Quý 2 vừa qua, Đức - nền kinh tế đầu tàu của khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) - đạt tốc độ tăng GDP cao chưa từng có trong vòng khoảng 20 năm trở lại đây, tăng 2,2% so với quý 1, mức tăng mạnh nhất kể từ khi Đức thống nhất hai miền Đông-Tây vào năm 1989. Trước đó, mức tăng kỷ lục đạt được vào tháng 1/1992 là 1,9%.

Trung Quốc: Thặng dư thương mại tăng 170% trong T7/2010


Trong tháng 7 vừa qua, nhờ nhập khẩu tăng trưởng chậm, thặng dư thương mại của Trung Quốc đã chứng kiến mức gia tăng kỷ lục so với cùng kỳ năm 2009. Kết quả trên một lần nữa lại đặt Trung Quốc trước sức ép về việc nâng giá nhân dân tệ hơn nữa.

Mỹ: Giảm mức dự đoán về tăng trưởng kinh tế trong nửa sau năm 2010

Theo ước tính của các chuyên gia, GDP của Mỹ sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 2,55% trong nửa sau của năm nay. Đây là mức giảm so với dự báo của giới chuyên gia đưa ra trước đó là 2,8%.

Mỹ: Giá nhà tăng tại 100 thành phố trong Q2/2010

Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia Mỹ mới công bố, mức giá đối với các căn hộ tách biệt dành cho 1 hộ gia đình tại 100 thành phố của Mỹ đã ghi nhận các mức tăng khác nhau trong quý 2 năm nay. Trong đó, mức tăng cao nhất được ghi nhận lên tới 36% so với cùng kì năm 2009.

EU: Tình hình vay nợ của giới ngân hàng vẫn nằm trong tầm kiểm soát


Mới đây, khi đưa ra các số liệu điều tra của mình, NHTW châu Âu đã cho rằng, gánh nặng vay nợ của các ngân hàng vẫn nằm trong tầm kiểm soát và có thể quản lý được.

Hy Lạp: Chìm sâu hơn vào suy thoái trong Q2/2010

Do tác động của biện pháp tăng thuế và cắt giảm chi tiêu, nền kinh tế Hy Lạp đã chìm sâu hơn vào suy thoái trong quý 2 giữa bối cảnh tỉ lệ thất nghiệp đạt mức cao kỷ lục là 12,5% trong tháng 5.

Hy Lạp, Ai-len: Tiếp tục làm gia tăng những lo lắng của giới đầu tư


Số liệu về nền kinh tế Hy Lạp không mấy khả quan cùng với thông tin về sự yếu kém của ngân hàng Ai-len đã làm dấy lên 1 mối lo mới đối với giới đầu tư. Điều này được phản ánh rõ nét qua mức chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ các nước này so với Đức.

EU: Các ngân hàng châu Âu đồng loạt công bố lợi nhuận

Trong tuần này nổi bật lên với sự kiện hàng loạt các ngân hàng hàng đầu châu Âu tuyên bố có lợi nhuận nửa đầu năm 2010 vượt mong đợi.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM