Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 17/11/2010

Quan chức Liên minh châu Âu và Dublin đã đồng ý cử phái đoàn bao gồm đại diện từ Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đến làm việc tại Ireland để tìm hiểu kỹ về khủng hoảng nợ tại nước này.

Trung Quốc sẽ đẩy mạnh biện pháp ngăn lạm phát tăng nóng

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo cho biết nội các Trung Quốc đang phác thảo các biện pháp để ngăn giá cả tại nước này tăng quá nhanh.

Chính phủ Trung Quốc như vậy nhiều khả năng sẽ đẩy nhanh các biện pháp để kiềm chế lạm phát. Số liệu mới công bố cho thấy lạm phát tại Trung Quốc tháng 10 tăng mạnh nhất trong 2 năm.

FDI vào Trung Quốc tháng 10/2010 tăng trưởng mạnh

Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Trung Quốc trong tháng 10 đã tăng tốc tháng thứ ba liên tục. Điều này đánh dấu niềm tin của giới đầu tư quốc tế đối với triển vọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này.

Phát biểu tại Bắc Kinh hôm qua, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, FDI quý 3 tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước, lên mức 7,66 tỷ USD, sau khi đạt mức tăng 6,1% trong tháng 9. Đây là tháng thứ 15 liên tiếp kinh tế Trung Quốc ghi nhận FDI tăng.

Chính phủ Anh sẽ tung tiền cứu Ireland

Quan chức Liên minh châu Âu và Dublin đã đồng ý cử phái đoàn bao gồm đại diện từ Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) đến làm việc tại Ireland để tìm hiểu kỹ về khủng hoảng nợ tại nước này.

Ngoài ra, còn có dấu hiệu chính phủ Anh, nước không thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu, nhưng hiện đang là “láng giềng” của Ireland, đang tính đến việc cung cấp khoản vay trực tiếp cho nước này.

General Motors sắp tiến hành đợt IPO lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

General Motors sẽ tăng quy mô đợt IPO lần này thêm 30% lên 487 triệu cổ phiếu. Sau đợt IPO chính phủ Mỹ sẽ chỉ còn nắm 26% cổ phần của GM từ mức 61% hiện nay. Như vậy nhiều khả năng sẽ tiến hành đợt IPO lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ vào ngày mai.

Động thái trên được ban lãnh đạo của GM đưa ra bất chấp việc thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm sâu trong phiên ngày thứ Ba bởi nhu cầu mua cổ phiếu của GM tăng quá mạnh.

QE2 có thể sẽ kéo dài trong nhiều năm

Chủ tịch Fed tại New York, William Dudley ngày hôm qua đã đứng lên bảo vệ chương trình mua trái phiếu thứ hai (QE2) của Fed đang gây nhiều tranh cãi.

Dudley cảnh báo, có thể sẽ mất nhiều tháng để tạo thêm từ 200.000 đến 300.000 việc làm nhằm phục hồi kinh tế. Theo ông, chương trình mua 600 tỷ đôla trái phiếu dài hạn vẫn chưa thể đạt được sự bứt phá trong tăng trưởng. Theo ông, chương trình này sẽ làm cho nền kinh tế phát triển nhanh hơn và tạo ra sự tăng trưởng trong thị trường việc làm.

Chỉ số giá sản xuất tháng 10/2010 tăng thấp hơn dự báo

Bộ Lao động Mỹ công bố chỉ số giá sản xuất tháng 10/2010 tăng 0,4% so với tháng trước đó, mức tăng này chỉ bằng một nửa so với dự báo của các chuyên gia. Chỉ số giá sản xuất lõi, không tính biến động giá thực phẩm và năng lượng, hạ 0,6% - mức hạ sâu nhất từ tháng 7/2006.

Từ số liệu trên có thể thấy FED đã hoàn toàn hợp lý khi đưa ra chương trình 600 tỷ USD để kích thích tăng trưởng kinh tế Mỹ và giảm rủi ro giảm phát.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM