Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 19/8/2010

Vừa qua, chính phủ Nhật bản lại một lần nữa công bố số liệu GDP thấp hơn dự đoán. Nhật Bản đã mất đi ngôi vị nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu chỉ là vấn đề thứ yếu trong khi một con số đáng quan tâm hơn là, sản xuất của Nhật Bản đã quay trở lại mức của năm 1993.
 

General Motors chính thức nộp đơn IPO

Hãng xe ô tô hàng đầu của Mỹ General Motors đã chính thức nộp hồ sơ IPO chỉ hơn 1 năm sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản và nhận sự giải cứu của chính phủ.

Chính phủ Mỹ hiện đang sở hữu 61% cổ phần tại General Motors. Hãng xe tuy nhiên không công bố sẽ bán bao nhiêu cổ phiếu trong đợt IPO lần này hay mức giá cụ thể.

Trung Quốc: Lượng vốn FDI trong T7/2010 tăng 29,2%


Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết, lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong tháng 7 vừa qua tại nước này đã ghi nhận mức tăng 29,2%, đạt 6,92 tỷ USD.

Lịch sử thị trường tài chính Trung Quốc chuẩn bị sang trang

Hôm qua, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết các tổ chức tài chính nước ngoài sẽ được phép đầu tư dự trữ bằng đồng nhân dân tệ của nước này vào thị trường trái phiếu liên ngân hàng của Trung Quốc.

Động thái này có thể giúp khơi thông dòng vốn vào thị trường liên ngân hàng. Chương trình này được thực hiện với mục tiêu thúc đẩy dòng chảy đồng nhân dân tệ tại quốc tế.

Nhật Bản bi quan về nền kinh tế

Vừa qua, chính phủ Nhật bản lại một lần nữa công bố số liệu GDP thấp hơn dự đoán. Nhật Bản đã mất đi ngôi vị nền kinh tế lớn thứ hai toàn cầu chỉ là vấn đề thứ yếu trong khi một con số đáng quan tâm hơn là, sản xuất của Nhật Bản đã quay trở lại mức của năm 1993.

Mỹ: Số vụ phá sản của Q2/2010 tăng cao nhất trong vòng 5 năm

Số hồ sơ đăng ký phá sản tại Mỹ trong thời gian vừa qua đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 năm khi tốc độ hồi phục của nền kinh tế chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp gần ở mức 2 con số.

Mỹ: Lượng nhà xây mới tăng 1,7% trong T7/2010


Lượng nhà xây mới đã tăng với tốc độ chậm hơn dự kiến trong tháng 7 vừa qua, trong khi lượng giấy phép xây nhà của tháng 7 cũng đạt mức thấp nhất trong vòng 14 tháng. Trong khi đó một số báo cáo khác lại cho thấy sản lượng công nghiệp tăng, điều này chứng minh rằng nền kinh tế vẫn có đủ nguồn lực để tiếp tục tăng trưởng.

Anh, Pháp, Mỹ, Đức: Giữ vững xếp hạng AAA


Hãng tín dụng Moodys cho biết các nước Anh, Pháp, Mỹ và Đức sẽ vẫn giữ được xếp hạng tối ưu do phản ứng nhanh chóng dưới sức ép của nhà đầu tư cắt giảm ngân sách sau khủng hoảng nợ châu Âu.

BHP Billiton muốn thâu tóm Potash với giá 38,6 tỷ USD


Mới đây, Tập đoàn khai thác mỏ Anh - Úc BHP Billiton đã chủ động đưa ra hợp đồng mua lại doanh nghiệp sản xuất phân bón lớn nhất toàn cầu Potash trực thuộc tập đoàn Saskatchewan với giá trị là 38,6 tỷ USD.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM