Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 20/8/2010

Nhà đầu tư Nhật đang mua trái phiếu nước ngoài với tốc độ kỷ lục bởi tiền mặt dồi dào, đồng yên ở mức giá cao và lợi tức trái phiếu nội địa thấp khiến nhà đầu tư Nhật tìm ra bên ngoài để kiếm lợi nhuận cao hơn.

Thị trường ngạc nhiên với lợi nhuận của China Mobile

China Mobile, hãng viễn thông di động lớn nhất thế giới, công bố lợi nhuận ròng quý 2/2010 tăng sao hơn dự báo của các chuyên gia, với mức tăng 6,8%, đạt 32,2 tỷ nhân dân tệ tương đương 4,7 tỷ USD. Cùng kỳ năm 2009, lợi nhuận chỉ đạt 30,1 tỷ nhân dân tệ.

22 thành phố của Mỹ đang sát bờ khủng hoảng

Báo cáo mới đây của Moody’s đã công bố danh sách 22 thành phố trên toàn nước Mỹ đang có nguy cơ chìm vào một cuộc khủng hoảng tài chính mới trong quý 3 năm nay.

Hy Lạp hoàn thành tốt mục tiêu của EU và IMF

Ông Amadeu Altafaj, phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu, nhận xét: “Quá trình thực hiện cắt giảm thâm hụt ngân sách đã được thực hiện nhanh hơn so với dự định. Hy Lạp sẽ thực hiện được các cam kết của nước này trong chương trình đầy tham vọng và có nhiều yếu tố khó khăn.”

Kinh tế Malaysia đạt tăng trưởng 8,9% trong quý 2

Thống đốc NHTW Malaysia, Zeti Akhtar Aziz cho biết, kinh tế nước này đã tăng trưởng 8,9% trong quý 2/2010 so với cùng kỳ năm ngoái và dự đoán sẽ tăng trưởng 6% trong năm 2010.
 
Theo bà Zeti, tác nhân chủ chốt tạo đà cho kinh tế Malaysia trong quý 2 là nhu cầu nội địa tăng vọt nhờ chi tiêu trong khu vực công và tư nhân cao hơn, đồng thời nhu cầu nước ngoài tiếp tục tăng giúp thúc đẩy sản xuất trong nước. Mặt khác, Malaysia cũng được hưởng lợi từ trao đổi thương mại với các quốc gia châu Á khác, vốn luôn duy trì khả năng tăng trưởng kinh tế cao và ổn định.

Eurozone: Sản lượng xây dựng T6/2010 tăng 2,7% so với T5/2010


Sản lượng xây dựng trong tháng 6 của khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu đã tăng mạnh nhất trong vòng 3 tháng trở lại đây, dẫn đầu là sự hồi phục tại Tây Ban Nha.

Lạc quan về triển vọng ngành công nghệ thế giới

Dell và Hewlett-Packard giúp thị trường loại bỏ đi những lo lắng liên quan đến việc nhu cầu với sản phẩm công nghệ giảm. Hai hãng công nghệ hàng đầu thế giới công bố lợi nhuận cao hơn kỳ vọng trong tất cả các nhóm đối tượng, đặc biệt là lợi nhuận từ phía người tiêu dùng.

Gần đây, sau khi giám đốc điều hành của Cisco cảnh báo về khả năng bất ổn trong kinh tế toàn cầu, thị trường đầy hoài nghi về tốc độ của đà phục hồi chi tiêu vào lĩnh vực công nghệ.

Thâm hụt ngân sách Anh ít hơn dự kiến

Mức thâm hụt ngân sách của Anh trong tháng Bảy ít hơn so với các nhà kinh tế dự đoán, trong khi chính phủ đang tiến hành triển khai kế hoạch giảm mức nợ công trong năm nay nhằm cắt giảm 61 tỷ bảng Anh các chi tiêu của chính phủ, bước đầu tiên để giảm mức thâm hụt ngân sách 11% GDP hiện tại xuống còn 2,1% vào năm 2015.

Nhà đầu tư Nhật đổ tiền ra nước ngoài


Nhà đầu tư Nhật đang mua trái phiếu nước ngoài với tốc độ kỷ lục bởi tiền mặt dồi dào, đồng yên ở mức giá cao và lợi tức trái phiếu nội địa thấp khiến nhà đầu tư Nhật tìm ra bên ngoài để kiếm lợi nhuận cao hơn.

Bộ Tài chính Nhật công bố nhà đầu tư tổ chức của Nhật mua ròng 25 tỷ USD trái phiếu trong tuần trước, mức cao nhất từ năm 2001.

Nguồn: SNC

ĐỌC THÊM