Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 23/9/2010

Chính phủ Hà Lan vừa công bố cắt giảm 3,6 tỷ Euro (4,7 tỷ USD) chi tiêu ngân sách nhà nước trong năm 2011, nhằm ngăn chặn nợ công gia tăng và hỗ trợ kế hoạch phục hồi kinh tế dài hạn.

EU bỏ phiếu thông qua biện pháp tăng cường giám sát tài chính xuyên biên giới

Liên minh châu Âu (EU) hôm 22/9 đã bỏ phiếu thông qua biện pháp tăng cường giám sát tài chính xuyên biên giới. Đây là quyết định được coi là bước ngoặt trong việc lập ra các định chế mới giám sát ngành tài chính của EU.

Cuộc bỏ phiếu này được xem là bước đi cuối cùng sau các cuộc đàm phán kéo dài suốt từ tháng 2/2009 đến nay. Theo đó, EU sẽ lập 4 cơ quan xuyên biên giới, có quyền giám sát hoàn toàn mọi hoạt động tài chính trong liên minh, từ giao dịch ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán đến hoạt động sòng bạc.

CBI giảm dự báo tăng trưởng GDP Anh năm 2011 


Kinh tế Anh sẽ tăng trưởng chậm hơn vào năm tới so với dự báo trước đó bởi sức ép chi tiêu công cộng lớn nhất kể từ chiến tranh Thế giới thứ II, Liên đoàn Công nghiệp Anh cho biết. Theo đó, tổng sản phẩm quốc nội sẽ tăng 2 % trong năm tới, giảm so với dự báo trong tháng 6 là 2,5 %. Nhóm này tăng dự báo tăng trưởng năm 2010 lên 1,6 % từ mức 1,3 %.

Thủ tướng Hy Lạp cho biết quốc gia của ông sẽ không phá sản

Phát biểu bên lề hội nghị của Liên hợp quốc về thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ, Thủ tướng George Papandreou nhấn mạnh, ông muốn dẹp tan những tin đồn về việc Hy Lạp sẽ phá sản do cuộc khủng hoảng ngân sách.

"Tôi muốn tranh thủ cơ hội này để đáp lại một tin đồn dai dẳng về việc Hy Lạp sẽ tuyên bố phá sản. Phá sản không phải là giải pháp cho Hy Lạp. Tất cả những nỗ lực phi thường của chúng tôi trong năm vừa qua đã phát huy tác dụng để bảo đảm rằng Hy Lạp không phải tuyên bố phá sản", ông nói.

Malaysia chi 444 tỉ USD cho tham vọng trở thành nước phát triển 

Malaysia vừa tuyên bố sẽ đầu tư 444 tỉ USD và tạo nên 3,3 triệu công ăn việc làm trong kế hoạch thúc đẩy kinh tế đầy tham vọng nhằm trở thành một quốc gia phát triển trong vòng 10 năm tới.

Malaysia có kế hoạch phát triển ngành năng lượng hạt nhân, xây dựng mạng lưới xe lửa quy mô lớn và thiết lập một khu vực buôn bán cạnh tranh với Singapore. 

Hà Lan cắt giảm 3,6 tỷ Euro chi tiêu ngân sách nhà nước trong năm 2011


Chính phủ Hà Lan vừa công bố cắt giảm 3,6 tỷ Euro (4,7 tỷ USD) chi tiêu ngân sách nhà nước trong năm 2011, nhằm ngăn chặn nợ công gia tăng và hỗ trợ kế hoạch phục hồi kinh tế dài hạn.

Các biện pháp cắt giảm chi tiêu bao gồm hạn chế lương trong khu vực nhà nước, tăng thuế thuốc lá, giảm chi phí bảo hiểm y tế và nhập cư. Ông Kees de Jager- Bộ trưởng Bộ Tài chính chính phủ tạm quyền- thừa nhận, người dân và các doanh nghiệp sẽ là những đối tượng đầu tiên chịu tác động từ kế hoạch cắt giảm này.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM