Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 24/8/2010

Theo số liệu mới nhất của Bộ Tài chính Mỹ, trong sáu tháng đầu năm nay, các chính phủ nước ngoài bán ra trái phiếu Mỹ nhiều hơn mua vào, trong khi nhà đầu tư Mỹ lại đẩy mạnh mua trái phiếu.
 

Công ty chứng khoán hàng đầu thế giới lập quỹ đồng nhân dân tệ ở Thượng Hải

Các công ty chứng khoán lớn nhất thế giới đang chạy đua mở quỹ đầu tư bằng đồng nhân dân tệ tại Thượng Hải để tiếp cận với khối tài sản khổng lồ tại Trung Quốc. TPG, một trong những công ty chứng khoán tư nhân lớn nhất thế giới, trong ngày thứ Hai cho biết đang tiến hành hợp tác với chính quyền thành phố Thượng Hải để huy động được hơn 735 triệu USD vào tạo ra quỹ đầu tiên chỉ bằng đồng nhân dân tệ.

Australia: Lợi nhuận trong quý 3 của năm tài khóa 2010 của Westpac tăng 27%

Westpac Banking, tập đoàn ngân hàng lớn thứ 2 Australia đã công bố mức lợi nhuận trong quý 3 của năm tài khóa 2010 tăng mạnh, theo đó lợi nhuận bằng tiền mặt trong 3 tháng, tính đến hết tháng 6 vừa qua đã tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,4 tỷ đô la Australia, tương đương với 1,2 tỷ USD, và so với  dự báo là 1,3 tỷ USD.

Trung Quốc sẽ chưa sớm nâng lãi suất cơ bản

Ông Li Yang, cựu tư vấn viên cao cấp cho Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, cho rằng Trung Quốc sẽ chưa vội nâng lãi suất cơ bản và nhiều khả năng sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng để ngăn kinh tế tăng trưởng chậm lại.

Trung Quốc: Lợi nhuận ròng trong Q2/2010 của Lenovo không đạt mức kỳ vọng

Hãng sản xuất các loại máy vi tính hàng đầu Trung Quốc, Lenovo vừa mới công bố mức lợi nhuận trong quý kết thúc vào tháng 6 vừa qua đã đạt 54,9 triệu USD, thấp hơn mức dự báo của các chuyên gia phân tích.

Trung Quốc: Lợi nhuận ròng trong Q2/2010 của China Mobile tăng 6,8%

China Mobile, tập đoàn viễn thông lớn nhất thế giới tính theo giá trị thị trường vừa mới công bố mức lợi nhuận ròng trong quý 2 năm nay đã vượt qua mức dự báo của các chuyên gia phân tích kinh tế trong bối cảnh hãng đã có thêm nhiều số lượng thuê bao sử dụng hơn.

Trung Quốc: Ngân hàng xây dựng thông báo lợi nhuận tăng 27% trong Q2/2010

Ngân hàng xây dựng Trung Quốc, ngân hàng cho vay lớn thứ hai tính theo giá trị thị trường, mới đây đã thông báo lợi nhuận tăng 20% trong quý 2.
 
Mỹ: Đầu tư của nước ngoài giảm

Theo số liệu mới nhất của Bộ Tài chính Mỹ, trong sáu tháng đầu năm nay, các chính phủ nước ngoài bán ra trái phiếu Mỹ nhiều hơn mua vào, trong khi nhà đầu tư Mỹ lại đẩy mạnh mua trái phiếu.

Hypo, BNP và SocGen nắm giữ nhiều trái phiếu Hy Lạp nhất tại châu Âu

Sau khi cuộc thử nghiệm Stress Test lĩnh vực ngân hàng châu Âu được tiến hành xong, Ủy ban châu Âu đã công bố những ngân hàng chịu rủi ro nhất từ việc nắm giữ trái phiếu Hy Lạp. Các ngân hàng của Đức, Pháp và Anh đứng trong số những ngân hàng nắm giữ nhiều trái phiếu Hy Lạp nhất châu Âu.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM