Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 24/9/2010

Chỉ số PMI của lĩnh vực dịch vụ và sản xuất ở châu Âu trong tháng 9 đã giảm xuống 53,8 điểm, từ mức 56,2 của tháng 8. Tăng trưởng tại châu Âu đang chững lại bởi kinh tế toàn cầu chững lại và ảnh hưởng tiêu cực từ các biện pháp giảm thâm hụt ngân sách của chính phủ nhiều nước.

Dự trữ ngoại tệ của Nga lên mức cao nhất trong 2 năm 

Dự trữ của Nga hiện tăng được 105,2 tỷ USD từ mức thấp kỷ lục 376,1 tỷ USD vào ngày 13/03/2009.

Giá trị của dự trữ tiền tệ lớn thứ 3 trên thế giới trong tuần kết thúc ngày 17/09/2010 tăng 5,6 tỷ USD lên 481,3 tỷ USD, mức tăng mạnh nhất trong 2 tháng. Trong tuần trước đó, dự trữ này giảm 1,6 tỷ USD.

Dự trữ ngoại tệ của Nga tăng chủ yếu do giá trị đồng euro và đồng USD thay đổi, yếu tố này khiến dự trữ tăng thêm 4,9 tỷ USD.

Cựu chủ tịch FED cho rằng không nên lo lắng về giảm phát 

Cựu chủ tịch FED Paul Volcker, tư vấn cho Tổng thống Obama, tuyên bố ông không nhìn thấy khả năng giá cả có thể hạ sâu.
 
Trong bài phát biểu mới nhất tại Chicago, ông nói: “Tôi không lo lắng về khả năng giảm phát. Tôi nghĩ chúng ta đang trong quá trình bình ổn giá. Tôi không nghĩ chúng ta cần phải lo lắng về một rủi ro giảm phát thực tế không tồn tại.”

Tăng trưởng tháng 9 tại châu Âu giảm

Tăng trưởng tháng 9 của lĩnh vực này thấp hơn nhiều so với dự báo, cho thấy đà phục hồi của khu vực châu Âu đang chững lại. 

Cụ thể, theo Markit Economics, chỉ số PMI của lĩnh vực dịch vụ và sản xuất ở châu Âu trong tháng 9 đã giảm xuống 53,8 điểm, từ mức 56,2 của tháng 8. Tăng trưởng tại châu Âu đang chững lại bởi kinh tế toàn cầu chững lại và ảnh hưởng tiêu cực từ các biện pháp giảm thâm hụt ngân sách của chính phủ nhiều nước.

Khủng hoảng nợ tại châu Âu vẫn chưa kết thúc

Nhà kinh tế Desmond Lachman của Viện Doanh nghiệp Mỹ cho rằng, nếu cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu kết thúc, lãi suất trái phiếu của các nước như Hy Lạp, Ireland, Bồ Đào Nha... sẽ tự động giảm xuống, chứ không phải tăng lên như hiện nay.

Thêm vào đó, hôm 22/9, Bồ Đào Nha bán 750 triệu Euro trái phiếu chính phủ với mức lãi suất cao nhất, kể từ khi nước này gia nhập khu vực đồng tiền chung châu Âu. Ngoài ra, Italy và Tây Ban Nha cũng là những nước có nguy cơ khủng hoảng nợ.
 
Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ tăng 

Hôm qua, Bộ Lao động Mỹ công bố, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần qua (kết thúc ngày 18/9) bất ngờ tăng 12.000 lên 465.000 người. Điều này cho thấy thị trường việc làm Mỹ vẫn còn bấp bênh.

Warren Buffett: Kinh tế Mỹ vẫn suy thoái 

“Tôi nghĩ chúng ta vẫn đang trong suy thoái kinh tế cho đến khi GDP bình quân đầu người trở lại mức trước khủng hoảng”, nhà đầu tư huyền thoại nói. Theo ông, Mỹ sẽ không thoát khỏi tình trạng này trong ngắn hạn dù cuối cùng thì nền kinh tế đầu tàu thế giới cũng sẽ ra khỏi thời kỳ đi xuống hiện nay.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM