Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 26/10/2010

Đối với năm 2011, nhiều chiến lược gia cho rằng thị trường chứng khoán sẽ tăng trưởng với tốc độ 2 con số, họ khuyên nhà đầu tư nên chuẩn bị đón đầu đợt sóng mới.

Doanh số bán nhà đang sử dụng của Mỹ tăng 10% 

Doanh số bán nhà đang sử dụng tại Mỹ tăng kỷ lục trong tháng 9, cho thấy dấu hiệu chi phí đi vay rẻ hơn đang giúp ổn định ngành công nghiệp, chống lại luồng sóng thu hồi nhà đất và nạn thất nghiệp.

Theo Hiệp hội môi giới bất động sản Mỹ, mức mua tăng 10 % lên 4,53 triệu căn từ 4,12 triệu căn trong tháng 8. Trong khi các nhà kinh tế dự báo doanh số bán hàng sẽ tăng lên 4,4 triệu căn. Giá trung bình giảm 2,4 % so với năm ngoái.

 IMF: Kinh tế Trung Đông và Bắc Phi sẽ tăng tốc trong năm tới 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết, kinh tế xuất khẩu dầu mỏ tại Trung Đông và Bắc Phi sẽ tăng tốc vào năm tới do sản xuất dầu thô tăng. Tổng sản phẩm quốc nội trong những quốc gia này sẽ mở rộng 5 % trong năm 2011 sau khi tăng trưởng 3,8 % trong năm nay và 1,1 % trong năm 2009.

Những dự báo này khiến các nhà xuất khẩu dầu mỏ tăng trưởng nhanh hơn hầu hết các nền kinh tế lớn của thế giới hiện vẫn đang phải đấu tranh để vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ II. Ngày mùng 6 tháng 10, IMF cho biết, dự kiến tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu tăng 4,2 % trong năm 2011.

Tỷ phú Nga mua dự án dầu khí BP tại Việt Nam

Các hãng tin quốc tế cho hay, BP tuần qua đã công bố bán các tài sản của mình tại Việt Nam và Venezuela cho liên doanh TNK-BP với giá 1,8 tỷ USD, nhằm huy động nguồn lực trang trải chi phí xử lý thảm họa tràn dầu vịnh Mexico (Mỹ).

Theo thống kê của Bloomberg, tính cả phần ở Việt Nam và Venezuela, đến nay BP đã thu được 11 tỷ USD nhờ việc bán tài sản trang trải cho vụ tràn dầu. 

Trong 12 tháng tới, cổ phiếu là lựa chọn đầu tư tốt hơn vàng 

Các chuyên gia chiến lược về phân phối tài sản đã không dễ đưa ra lời khuyên trong những năm gần đây. Họ phải ứng phó với những biến động về giảm phát, suy thoái, thị trường chứng khoán giảm điểm sâu và sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều nền kinh tế.

Tuy nhiên đối với năm 2011, nhiều chiến lược gia cho rằng thị trường chứng khoán sẽ tăng trưởng với tốc độ 2 con số, họ khuyên nhà đầu tư nên chuẩn bị đón đầu đợt sóng mới.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM