Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 27/8/2010

Tỷ lệ thất nghiệp tại Nhật tháng 7/2010 giảm xuống mức 5,2%, so với dự báo của các chuyên gia là giảm còn 5,3%.

HSBC, Standard Chartered khuyến khích dùng đồng nhân dân tệ trong thương mại


Ngân hàng HSBC, ngân hàng gần đây đã điều chuyển giám đốc điều hành từ London sang Hồng Kông, và ngân hàng Standard Chartered đang hạ phí giao dịch và đưa ra chương trình hỗ trợ khác đối với các công ty chọn đồng nhân dân tệ làm đồng tiền giao dịch.

Ông Chiris Lewis, trưởng bộ phận thương mại của ngân hàng HSBC tại Trung Quốc đại lục, cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã có thể thực hiện giao dịch bằng đồng nhân dân tệ tại nhiều nơi trên thế giới. Tất cả các ngân hàng quốc tế khác đang chạy đua để thực hiện tốt giao dịch đồng nhân dân tệ.”

Cựu thủ tướng Anh bị đồn mở ngân hàng dành cho đại gia


The Sunday Times cho hay công ty của cựu thủ tướng đặt trụ sở tại Mayfair, gần đây đã tuyển dụng nhiều chuyên gia tài chính cao cấp và được cơ quan quản lý chấp thuận để phát triển dịch vụ ngân hàng đầu tư.

Ngay khi lập công ty tư vấn mang tên chính mình, ông Blair cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn chiến lược về thương mại, xã hội, xu hướng cải cách chính trị và kinh tế của chính phủ. Tony Blair Associate đã tư vấn cho cả chính phủ Kuwait và Mubadala, một quỹ đầu tư của các tiểu vương quốc Ảrập.

Chỉ số giá tiêu dùng tại Nhật giảm 17 tháng

Tháng 7/2010, chỉ số giá tiêu dùng giảm giảm 1,1% so với cùng kỳ năm trước, đúng theo dự báo của các chuyên gia.

Tỷ lệ thất nghiệp tại Nhật giảm

Tỷ lệ thất nghiệp tại Nhật tháng 7/2010 giảm xuống mức 5,2%, các chuyên gia kinh tế dự báo tỷ lệ thất nghiệp xuống mức 5,3%.

Đồng USD sẽ có thể giao dịch với đồng yên ở mức dưới 70 yên/USD


Theo ngân hàng lớn thứ 2 của Nhật - Mizuho Corporate Bank, đồng USD có thể rơi xuống dưới mức 70 yên/USD, thấp hơn mức kỷ lục thiết lập năm 1995. Biều đồ phân tích Ichimoku của ngân hàng Mizuho cho thấy đồng USD Mỹ đã trong xu thế sụt giảm từ khi lên mức đỉnh cao của năm là 94,99 yên/USD vào tháng 5/2010.

Trợ cấp thất nghiệp Mỹ khả quan hơn dự báo

Trợ cấp thất nghiệp tuần trước tại Mỹ chỉ ở mức 473.000, thấp hơn so với mức 488.000 mà các chuyên gia đã dự đoán trước đó. Đây là thông tin khả quan hiếm hoi sau hàng loạt các báo cáo xấu mà thị trường Mỹ phải đối mặt trong suốt thời gian qua.

Mỹ sẽ tăng cường quy định chống bán phá giá

Một quan chức Bộ Thương mại Mỹ nói với Reuters kế hoạch trên nhằm tăng cường hiệu quả của các biện pháp bảo vệ thương mại Mỹ, dự kiến sẽ thực thi vào mùa thu năm nay.

Hiện, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gary Locke đang yêu cầu xem xét lại nguyên tắc và thủ tục liên quan đến chống bán phá giá và thuế đối kháng.

Nguồn: stockbiz

ĐỌC THÊM