Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 28/10/2010

Tăng trưởng GDP của Hàn Quốc giảm trong quý III khi ngành xuất khẩu nước này gặp khó khăn trước sự tăng giá đồng nội tệ cùng với nhu cầu toàn cầu chậm chạp, điều này làm tăng áp lực lên ngân hàng TW phải hạn chế tăng lãi suất trong giai đoạn tới.

ANZ công bố lãi kỷ lục 2,5 tỷ USD, tăng 69% so với cùng kỳ năm trước 

Ngân hàng ANZ công bố lợi nhuận nửa sau năm tài khóa tăng 69% lên 2,58 tỷ đôla Úc tương đương 2,5 tỷ USD từ mức 1,53 tỷ đôla Úc cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng cả năm tài khóa vừa qua của ngân hàng ANZ lên mức 4,5 tỷ đôla Úc, đúng theo dự báo của cac chuyên gia.

Đồng đôla biến động đe doạ tình hình lạm phát Trung Quốc 

Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Chen Deming cho biết, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ “không kiểm soát được” đồng đôla sẽ làm tăng thêm mối nguy cơ lạm phát cho Trung Quốc và gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước.

 Mỹ cho rằng đồng nhân dân tệ mạnh hơn sẽ giảm sự mất cân bằng trong nhu cầu và cung ứng toàn cầu. Đồng thời, các quốc gia đang phát triển đang phải đối mặt với nguồn vốn từ các quỹ có nguy cơ gây lạm phát và bong bóng tài sản .

Hàng loạt ngân hàng lớn nhất Trung Quốc báo lãi “khủng” 

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc công bố lợi nhuận ròng quý 3/2010 lên mức 24,3 tỷ nhân dân tệ tương đương 3,6 tỷ USD từ mức 18,77 tỷ nhân dân tệ cùng kỳ năm trước. Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc như vậy có quý kinh doanh lãi đầu tiên tính từ sau khi hoàn thành IPO vào tháng 8/2010.

Ngân hàng Trung Quốc (Bank of China) công bố lợi nhuận quý 3/2010 đạt 27,2 tỷ nhân dân tệ.

Hai ngân hàng trên hiện đang lần lượt là ngân hàng lớn thứ 3 và thứ 4 tại Trung Quốc.

Giá tiêu dùng ở Úc tăng trong quý III 

Giá tiêu dùng ở Úc đã tăng trong quý III, ít hơn dự báo của thị trường vì chi phí cho sức khoẻ và giao thông vận tải giảm. Ngân hàng TW nước này đang giữ lạm phát ở mức độ mong muốn vì lạm phát tăng cao có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế

Giá tiêu dùng ở Úc đã tăng 0.7% trong quý ba năm nay so với mức trước đó là 0.6% 

Lợi nhuận của Visa tăng vọt lên 774 triệu USD 

Lợi nhuận quý 4 năm tài khóa vừa qua của hãng thẻ tín dụng lớn nhất Mỹ Visa tăng 51% bởi người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn và số lượng các giao dịch tăng, tăng trưởng doanh thu vượt kỳ vọng.

Giá trị thanh toán, phản ánh mức chi tiêu sử dụng thẻ Visa của người tiêu dùng, tăng 14% trong khoảng thời gian 3 tháng kết thúc vào ngày 30/09/2010.

Bất ngờ với lợi nhuận quý 3 của ngân hàng lớn nhất Đức 

Deutsche Bank AG, ngân hàng lớn nhất của Đức, công bố thua lỗ trong quý 3/2010. Mức thua lỗ tuy nhiên thấp hơn dự báo của các chuyên gia nhờ lợi nhuận tại bộ phận ngân hàng đầu tư tăng.

Cổ phiếu Deutsche Bank tăng khoảng 2% sau khi công bố thua lỗ ròng 1,21 tỷ euro tương đương 1,66 tỷ USD trong quý 3/2010. Con số thua lỗ trên thấp hơn nhiều so với dự báo 1,52 tỷ euro của các chuyên gia.

GDP của Hàn Quốc giảm mạnh trong quý III 

Tăng trưởng GDP của Hàn Quốc giảm trong quý III khi ngành xuất khẩu nước này gặp khó khăn trước sự tăng giá đồng nội tệ cùng với nhu cầu toàn cầu chậm chạp, điều này làm tăng áp lực lên ngân hàng TW phải hạn chế tăng lãi suất trong giai đoạn tới.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM