Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 31/8/2010

Trong tuyên bố mới nhất sau buổi họp khẩn cấp tại Tokyo, Ngân hàng Trung ương Nhật công bố sẽ nâng lượng vốn trong chương trình cho vay thêm 10 nghìn tỷ yên tương đương 116 tỷ USD lên tổng lượng tiền cho vay là 30 nghìn tỷ yên.
 

Paul Krugman: Kinh tế Mỹ cần thêm gói kích thích hơn 700 tỷ USD

Kinh tế gia đạt giải Nobel kinh tế cho rằng kinh tế Mỹ cần thêm 1 gói kích cầu với quy mô lớn tương đương gói mà Tổng thống Obama đã đưa ra Quốc hội Mỹ vào tháng 2/2009. Ông Krugman nói: “Mọi thứ đều đang chỉ báo đến việc cần chi tiêu thêm tiền. Kinh tế vẫn đang rất khó khăn.”

Người tiêu dùng Mỹ chi tiền nhiều hơn và tiết kiệm ít hơn

Trong tháng Bảy vừa qua, chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ tăng với mức cao hơn dự đoán là 0,4%, do người tiêu dùng tiết kiệm tiền ít hơn. Tuy nhiên, thu nhập cá nhân chỉ tăng 0,2%. Giới phân tích trước đó đã dự đoán cả hai số liệu cùng tăng 0,3%.

Thái Lan viện trợ 41,2 triệu USD cho Campuchia

Phó Thủ tướng Thái Lan Suthep Thaungsuban cho hay nước này sẽ nối lại khoản viện trợ 41,2 triệu USD xây dựng quốc lộ 68 thuộc tỉnh vùng biên Oddar Meanchey của Campuchia.

Phản ứng về động thái trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia, Koy Kuong khẳng định, mặc dù nước này chưa hề đề nghị viện trợ, nhưng “Campuchia vẫn hoan nghênh tất cả các hình thức viện trợ không kèm theo điều kiện của Thái Lan”.

IMF quyết định nâng hạn mức tín dụng để ngăn khủng hoảng


IMF muốn thu hút thêm quốc gia tìm đến chương trình cấp vốn với nhiều điều kiện ngặt nghèo của IMF. Ông Dominique Strauss-Kahn, giám đốc điều hành IMF, trong tuyên bố mới nhất khi đưa ra chương trình hạn mức tín dụng mới đã nói: “Quyết định mới giúp mở rộng và củng cố khung chính sách chống khủng hoảng và đánh giá bước tiến quan trọng trong việc giúp các nước thành viên tự bảo vệ họ khỏi các biến động trên thị trường.”

Jim Rogers: Nước Mỹ nên ngừng in tiền và cần thắt chặt ngân sách giống châu Âu


Ông Jim Rogers, nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường hàng hóa, cho rằng nước Mỹ cần ngừng in tiền và áp dụng các biện pháp thắt chặt ngân sách như châu Âu để kinh tế có thể hồi phục.

“Tôi muốn người châu Âu điều hành Ngân hàng Trung ương Mỹ thay cho người Mỹ bởi ít nhất họ biết cần phải làm gì cho tương lai. Tại Mỹ, chủ tịch FED chỉ liên tục nói chúng tôi sẽ in thêm tiền, chúng tôi sẽ tiêu thêm tiền ngay cả ở thời điểm nước này đang nợ nhiều nhất trên thế giới.”

Nhật mở rộng chương trình cho vay ngân hàng

Ngân hàng Trung ương Nhật kéo dài chương trình cho các ngân hàng vay tiền, mở rộng chương trình hỗ trợ tiền tệ lần đầu tiên từ tháng 3/2010 sau khi đồng yên leo lên mức cao nhất trong 15 năm và chính phủ gây sức ép lên Ngân hàng Trung ương đưa ra thêm chính sách để đảm bảo đà phục hồi kinh tế.

Trong tuyên bố mới nhất sau buổi họp khẩn cấp tại Tokyo, Ngân hàng Trung ương Nhật công bố sẽ nâng lượng vốn trong chương trình cho vay thêm 10 nghìn tỷ yên tương đương 116 tỷ USD lên tổng lượng tiền cho vay là 30 nghìn tỷ yên.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM