Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 8/11/2010

Ngân hàng TW Úc (RBA) nâng dự báo tăng trưởng kinh tế nước này trong năm tới vì nền kinh tế này gần đây có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Ngân hàng dự kiến nền kinh tế sẽ phục hồi 3.75% cuối năm 2011và tiếp tục tăng trưởng lên 4% cuối năm 2012

Kế hoạch 600 tỷ USD của FED sẽ khiến tiền đầu tư chảy mạnh vào châu Á

Quyết định bơm thêm tiền vào hệ thống tài chính của FED khiến nhu cầu đối với tài sản có lợi suất cao tại nhóm thị trường mới nổi tăng lên. Trong nhóm các nước châu Á, Hàn Quốc hiện đang là điểm đến hấp dẫn nhất của dòng tiền nóng bởi kinh tế nước này đang tăng trưởng ấn tượng.
 
Ông Henry Lin, chuyên gia về thị trường ngoại hối tại ngân hàng Taiwan Shin Kong Commercial Bank, nhận định: “Đồng USD sẽ rẻ hơn sau đợt nới lỏng định lượng vừa qua, vì thế nhà đầu tư nước ngoài sẽ vay USD và mua tài sản châu Á để kiếm lợi tức cao hơn. Các đồng tiền châu Á sẽ tăng giá mạnh.

Trung Quốc sẽ nắm quyền lực lớn thứ 3 trong IMF


Theo kế hoạch mới nhất mới được ban điều hành của IMF thông qua, Trung Quốc sẽ có tiếng nói mang tầm ảnh hưởng lớn thứ 3 trong IMF. Vị trí này sẽ khiến Trung Quốc phải có trách nhiệm lớn hơn trong kinh tế toàn cầu.

Ông Dominique Strauss-Kahn, giám đốc điều hành IMF, cho rằng kế hoạch mới nhất có thể tạo ra ảnh hưởng nhất định lên quyết định của các nhà chức trách Trung Quốc: “Họ đã muốn hiện diện nhiều hơn tại IMF, điều đó cho thấy họ quan tâm đến các tổ chức đa phương và tôi tin họ sẽ hành động xứng với vai trò của mình.”

IMF thông qua động thái điều chỉnh lớn chưa từng có


Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) vừa thông qua một loạt cải cách bước ngoặt, trong đó có việc chuyển tỷ lệ hơn 6% quyền bỏ phiếu từ các nước tiên tiến cho các quốc gia đang phát triển, mà Giám đốc IMF gọi là “động thái điều chỉnh lớn chưa từng có”.

Sự thay đổi bao gồm việc điều chỉnh tỉ lệ về quyền biểu quyết, giảm bớt quyền kiểm soát của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) và làm cho Trung Quốc trở thành cổ đông lớn hàng thứ 3, sau Mỹ và Nhật Bản. Diễn tiến này đưa Trung Quốc vượt qua vị trí của các nước hội viên Âu châu như Đức, Anh và Pháp.

Tỷ lệ thất nghiệp tháng 10/2010 tại Mỹ duy trì ở mức 9,6%

Tỷ lệ thất nghiệp tháng 10/2010 duy trì ở mức 9,6%, thấp hơn dự báo 9,7% của các chuyên gia. Tỷ lệ thất nghiệp như vậy ở mức 9,6% đến tháng thứ 3 liên tiếp. Số lượng việc làm trong tháng 8 và tháng 9 tăng được điều chỉnh tăng 110 nghìn.

RBA nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Úc năm tới


Ngân hàng TW Úc (RBA) nâng dự báo tăng trưởng kinh tế nước này trong năm tới vì nền kinh tế này gần đây có những dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ. Ngân hàng dự kiến nền kinh tế sẽ phục hồi 3.75% cuối năm 2011và tiếp tục tăng trưởng lên 4% cuối năm 2012. Chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng 2.75% trong tháng 6 năm 2012.

Nguồn: Stockbiz

ĐỌC THÊM