Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thông tin kinh tế thế giới ngày 9/8/2010

2h chiều nay (8/8 giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak công bố kế hoạch cải tổ nội các lớn, ảnh hưởng tới Thủ tướng và 8-10 trong số 15 bộ trưởng.
 

Gói kích thích mới cho kinh tế Mỹ sẽ không thể phát huy tác dụng?

Ông Paul O’Neill, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ và ông Robert Rubin, người từng làm quan chức chính phủ cấp cao dưới thời cựu tổng thống Bill Clinton, cho rằng kinh tế Mỹ sẽ hồi phục chậm và gói kích thích tài khóa mới nhiều khả năng sẽ không phát huy hiệu quả.

Trong bài phỏng vấn mới nhất với CNN, ông Rubin nhận định kinh tế Mỹ sẽ phục hồi chậm, đương đầu với nhiều vấn đề và gói kích thích kinh tế thứ 2 sẽ có thể tạo ra sự bất ổn và gây tổn hại đến niềm tin.

 Hàn Quốc chuẩn bị thay Thủ tướng, 10 bộ trưởng

2h chiều nay (8/8 giờ địa phương), Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak công bố kế hoạch cải tổ nội các lớn, ảnh hưởng tới Thủ tướng và 8-10 trong số 15 bộ trưởng. Cuộc cải tổ sắp diễn ra sẽ là lớn nhất kể từ khi ông Lee nhậm chức vào đầu năm 2008. "Mọi việc chuẩn bị đã được tiến hành", quan chức phủ Tổng thống Hàn Quốc cho hay.

Iran đề xuất xây tuyến đường sắt nối tới Trung Quốc

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã đề xuất xây dựng mạng lưới đường sắt kết nối Iran, Afghanistan, Tajikistan, Kyrgyzstan, và Trung Quốc, hãng thông tấn Mehr News Agency (MNA) của Iran đưa tin ngày 07/8. Trước đó, Tổng thống Ahmadinejad đã đưa ra đề xuất trên trong hội nghị thượng đỉnh ba bên gồm 3 quốc gia nói tiếng Persian là Iran, Afghanistan và Tajikistan tổ chức tại Tehran hôm thứ Năm (05/8).

Tăng trưởng kinh tế Singapore có thể đi xuống trong những tháng tới

Ông Lý Hiển Long, Thủ tướng Singapore, cho biết kinh tế nước này nửa đầu năm 2010 tăng trưởng thấp hơn dự báo của các chuyên gia và tăng trưởng có thể đi xuống trong những tháng tới. Theo ông Lý, GDP của Singapore tăng trưởng 17,9% trong 6 tháng đầu năm 2010.

Con số này thấp hơn so với mức tăng trưởng 18,1% được công bố vào tháng 7/2010. Tính cả năm 2010, kinh tế Singapore có thể tăng trưởng từ 13% đến 15%.

Quỹ bình ổn tài chính 580 tỷ USD của châu Âu đã sẵn sàng

Quỹ bình ổn tài chính của Liên minh châu Âu với số tiền tối đa lên tới 440 tỷ euro tương đương 580 tỷ USD để hỗ trợ cho các nước châu Âu ứng phó với khủng hoảng nợ hiện đã có thể hoạt động. Thông tin trên chính thức được đưa ra bởi nhiều quan chức cao cấp tại châu Âu.

Quý 2/2010, lợi nhuận tập đoàn của tỷ phú Warren Buffett giảm tới 40%

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett công bố lợi nhuận quý 2/2010 giảm 40%. Hoạt động đầu tư phái sinh các chỉ số chứng khoán của tỷ phú chịu ảnh hưởng khi thị trường chứng khoán toàn cầu mất điểm. Tập đoàn Berkshire Hathaway thông báo lợi nhuận ròng quý 2/2010 giảm xuống 1,97 tỷ USD tương đương 1.195USD/cổ phiếu từ mức 3,3 tỷ USD tương đương 2.123USD/cổ phiếu cùng kỳ năm trước.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM