Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thông ti kinh tế thế giới ngày 17/9/2010

Cơ quan thống kê của Mỹ trong khi đó công bố số lượng người nghèo tại Mỹ lên mức 43,6 triệu, mức cao nhất trong 51 năm từ khi nước Mỹ bắt đầu tính toán về chỉ số này.

Thượng Viện Mỹ thông qua quỹ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ 30 tỷ đôla 

Thượng Viện Mỹ vừa bỏ phiếu thông qua một đạo luật sẽ lập ra một quỹ trị giá 30 tỷ đôla cho các doanh nghiệp nhỏ. Biện pháp mới này được đưa ra với mục đích hỗ trợ tăng cường cho vay cho các doanh nghiệp nhỏ, cắt giảm thuế cho đối tượng này và tăng cường chương trình cho vay Hành chính Doanh nghiệp Nhỏ.

Số lượng người Mỹ mất nhà leo lên mức cao kỷ lục 

Cơ quan thống kê của Mỹ trong khi đó công bố số lượng người nghèo tại Mỹ lên mức 43,6 triệu, mức cao nhất trong 51 năm từ khi nước Mỹ bắt đầu tính toán về chỉ số này.

Thặng dư thương mại châu Âu bất ngờ tăng mạnh 


Cơ quan thống kê Liên minh châu Âu Eurostat hôm qua cho biết 16 nước sử dụng đồng euro có thặng dư thương mại tổng cộng trong tháng Bảy là 6,7 tỷ euro (8,7 tỷ đôla), tăng mạnh so với mức 2,2 tỷ euro của tháng Sáu.

Oracle công bố lợi nhuận cao vượt kỳ vọng 

Oracle công bố lợi nhuận và doanh thu cao vượt dự báo của các chuyên gia bởi doanh số bán phần mềm cơ sở dữ liệu và máy chủ Sun Microsystem cao vượt dự báo của các chuyên gia. Cụ thể, sau khi loại bỏ chi phí thâu tóm và một số chi phí khác, lợi nhuận hãng này đạt 42 cent/cổ phiếu, cao hơn dự báo 37 cent/cổ phiếu theo dự báo của các chuyên gia.

Chi tiêu vào lĩnh vực công nghệ hiện đang dần phục hồi

Mức thặng dư này gây ngạc nhiên cho giới quan sát, trước đo đã dự đoán giá trị nhập khẩu bằng với xuất khẩu. Trong tháng Bảy 2009, khu vực euro có mức thặng dư thương mại là 11,9 tỷ euro.

Nhật tuyên bố sẵn sàng tiếp tục hành động đánh vào thị trường tiền tệ

Thủ tướng Nhật hôm nay cho biết chính quyền sẽ tiếp tục can thiệp vào thị trường nhằm ngăn đồng yên mạnh lên khi giới đầu tư ngày một lo ngại về nguy cơ ảnh hưởng thị trường tiền tệ tới sự phục hồi kinh tế yếu ớt của Nhật Bản.

"Nếu như việc đồng yên giao động quá nhanh khiến các công ty Nhật không muốn đẩy mạnh đầu tư trong nước nữa và chuyển các nhà máy ra nước ngoài, điều này sẽ khiến tình hình việc làm tồi tệ hơn nữa và ảnh hưởng tới nỗ lực vượt qua giảm phát".

Mỹ kiện Trung Quốc lên WTO 


Chính phủ Mỹ vừa trình lên Tổ chức Thương mại Thế giới hai vụ kiện chống lại Trung Quốc, đây là động thái của chính quyền nước này nhằm gây sức ép buộc Trung Quốc phải tăng giá đồng nhân dân tệ.

Một vụ kiện liên quan tới cạnh tranh không công bằng tại thị trường thẻ chi trả do các công ty Mỹ như MasterCard và Visa gặp bất lợi khi thâm nhập thị trường Trung Quốc bởi chính phủ nước này ưu tiên hãng độc quyền nội địa là China UnionPay Data. Vụ kiện thứ hai là về khoản thuế phá giá mà Trung Quốc áp đặt lên các hàng hoá thép do Mỹ sản xuất trị giá hơn 200 triệu đôla.

 Doanh số bán lẻ tại Anh bất ngờ giảm 

Cơ quan thống kê của Anh công bố doanh số bán lẻ tháng 8/2010 giảm 0,5% sau khi tăng 0,8% trong tháng 7/2010. Các chuyên gia kinh tế đã dự báo doanh số bán lẻ tăng 0,3%.

Nguồn: Giavang.net 

ĐỌC THÊM