Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thông tin kinh tế thế giới ngày 4/10/2010

Ông Nouriel Roubini, chủ tịch công ty nghiên cứu Roubini Global Economics, dự báo kinh tế toàn cầu sẽ đương đầu với 2 cuộc khủng hoảng tài chính trong 10 năm tới bởi cải cách trong lĩnh vực tài chính không đi đúng hướng và chưa có đủ biện pháp mạnh tay được đưa ra.

Doanh số bán xe ô tô Mỹ tháng 9 vẫn chưa đạt mức trước khủng hoảng kinh tế 

Hơn 1 năm sau khi suy thoái kinh tế chấm dứt, doanh số bán xe tại Mỹ vẫn thấp hơn nhiều so với trước suy thoái. Sự phục hồi mạnh còn lâu mới tới.

Tính theo trung bình năm, doanh số bán xe ô tô tháng 9/2010 đạt 11,76 triệu chiếc. Con số này cao hơn so với mức 11,47 triệu chiếc vào tháng 8/2010 nhưng thấp hơn nhiều so với con số 16 triệu chiếc trước khi khủng hoảng kinh tế bắt đầu vào năm 2007.

Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ gia tăng 

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ đã gia tăng trong tháng 9 vì việc phục hồi kinh tế thất bại đã không đáp ứng được nhu cầu việc làm trong khi lực lượng lao động ngày càng gia tăng, các chuyên gia kinh tế cho biết trong một báo cáo tuần qua.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 9,7 % từ mức 9,6 % vào tháng 8, theo ước tính trung bình của 62 chuyên gia kinh tế đã khảo sát trước khi bản báo cáo ngày 08 Tháng 10 từ Bộ Lao động sẽ được công bố.

Trung Quốc hứa hẹn hỗ trợ đồng euro và trái phiếu euro 

 Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo tuyên bố nước ông sẽ tiếp tục hỗ trợ cả đồng tiền euro lẫn trái phiếu chính phủ châu Âu. Ông phát biểu: "Tôi khẳng định rằng Trung Quốc ủng hộ một đồng euro ổn định". Ông cũng hứa hẹn Trung Quốc sẽ không giảm đầu tư vào trái phiếu chính phủ châu Âu, mặc dù cuộc khủng hoảng gần đây đã khiến giá trị của loại trái phiếu này giảm đi.

Trung Quốc sẵn sàng bơm tiền cho Hy Lạp 

Cuối tuần qua, trong chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đến Athens – Hy Lạp, các công ty của Hy Lạp và Trung Quốc đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực vận tải, viễn thông, du lịch và xây dựng.

Tập đoàn Cosco sẽ hợp tác với sân bay quốc tế Athens – Hy Lạp trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa. Công ty Huawei của Trung Quốc sẽ cung cấp băng thông rộng cho công ty viễn thông OTEC của Hy Lạp. Ngoài ra còn rất nhiều thỏa thuận khác được ký kết.

Nouriel Roubini: Thế giới có thể có 2 cuộc khủng hoảng tài chính trong 10 năm tới

Ông Nouriel Roubini, chủ tịch công ty nghiên cứu Roubini Global Economics, dự báo kinh tế toàn cầu sẽ đương đầu với 2 cuộc khủng hoảng tài chính trong 10 năm tới bởi cải cách trong lĩnh vực tài chính không đi đúng hướng và chưa có đủ biện pháp mạnh tay được đưa ra.

Ông Roubini cho rằng chương trình nới lỏng định lượng mà FED áp dụng sẽ không giúp được gì nhiều cho thị trường bởi thanh khoản vốn đã quá dồi dào.

Warren Buffett: “Đã đến lúc đổ tiền vào Trung Quốc”

Trong bài phát biểu mới nhất tại thành phố Changsha tại miền Nam Trung Quốc, ông nói: “Bất kỳ ai trên thế giới này, từ một đứa trẻ lớp 3 cho đến một người Mỹ, có thể nhìn thấy rằng nền kinh tế này đang tăng trưởng bùng nổ. Sự chuyển mình của Trung Quốc chưa từng có trong lịch sử.” Tỷ phú 80 tuổi nổi tiếng thế giới đang chú ý ra các thị trường ngoài Mỹ và hiện đã sở hữu 9,9% cổ phần tại công ty ô tô BYD của Trung Quốc.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM