Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp thông tin kinh tế thế giới ngày 5/10/2010

Nhiều cuộc điều tra trưng cầu dân ý đã cho thấy người dân Mỹ không hài lòng với những kết quả mà gói kích cầu này đem lại, mặc dù Cơ quan Ngân sách Quốc hội ước tính chương trình này đã giúp GDP thực tăng thêm 4,5% trong quý hai và tạo thêm khoảng 3,3 triệu việc làm mới.

Ngân hàng Thế giới khẳng định kinh tế thế giới không suy thoái lần 2   

WB cho rằng thị trường tài chính thế giới méo mó khi nhà đầu tư không ngừng đổ tiền vào thị trường mới nổi để kiếm lời. Năm 2010, khoảng 825 tỷ USD vào nhóm thị trường này. 

Ông Robert Zoellick, chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank), cho biết ông nhìn thấy căng thẳng từ hoạt động liên tiếp định giá thấp đồng nội tệ để cứu kinh tế tăng cao tuy nhiên căng thẳng sẽ không chuyển thành chiến tranh. Trong bài phát biểu mới nhất, nói: “Tôi không nhìn thấy chúng ta sẽ bước vào cuộc chiến tiền tệ thế nhưng rõ ràng căng thẳng đang lên cao đặc biệt đối với những nước áp dụng chính sách mang lại thặng dư thương mại hiện vẫn đang hạ giá đồng tiền.”

Hy Lạp công bố kế hoạch cắt giảm ngân sách 2011

Theo bản dự thảo ngân sách do Bộ trưởng Tài chính George Papaconstantinou trình lên Quốc hội Hy Lạp, nhà nước đặt mục tiêu huy động 5 tỷ euro, tương đương 6,8 tỷ đôla từ các khoản thuế mới, trong khi hạ chi tiêu đi 1,5 tỷ euro.

IIF kêu gọi đưa ra thỏa thuận tiền tệ toàn cầu 

Viện tài chính quốc tế (IIF), tổ chức đại diện cho hơn 420 ngân hàng và tổ chức tài chính hàng đầu thế giới, cho rằng chính phủ các nền kinh tế hàng đầu thế giới cần đồng ý về một thỏa thuận tiền tệ mới để giúp cân bằng kinh tế thế giới.

IIF cảnh báo nếu thiếu thỏa thuận trên, quá trình cân bằng lại kinh tế thế giới sẽ chỉ khiến hoạt động bảo hộ tăng cao.

Tiền thưởng giới ngân hàng Anh sẽ lên đến 7 tỷ bảng trong năm nay 

Theo một điều tra mới đây, ước tính các nhân viên ngân hàng tại trung tâm tài chính London sẽ nhận được gần 7 tỷ bảng tiền thưởng trong năm nay. Trung tâm nghiên cứu Kinh tế và Thương mại Anh CEBR cho biết mức tiền thưởng hiện tại đã đạt như trước thời kỳ khủng hoảng tài chính xảy ra.

Ngành bảo hiểm thế giới đón đợt IPO "khủng" của AIA 

Theo một số nguồn tin thân cận với vụ việc, Tập đoàn bảo hiểm Mỹ AIG đang có kế hoạch tiến hành IPO bộ phận AIA tại châu Á, giá trị đợt IPO này được ước tính khoảng 14,9 tỷ USD.

AIG, tập đoàn bảo hiểm đã phải nhận hỗ trợ từ chính phủ Mỹ, có kế hoạch bán khoảng 50% cổ phần của AIA trong đợt IPO tại Hồng Kông. Lượng cổ phiếu được bán cụ thể sẽ được công bố trong hôm nay (ngày 04/10).

Gói kích cầu kinh tế Mỹ đã có hiệu quả tích cực 

Gói kích cầu kinh tế trị giá 814 tỷ đôla của Tổng thống Obama đã đạt được mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng và tạo thêm việc làm, đây là lời tuyên bố của chính phủ Mỹ, mặc dù nhiều người dân nghi ngờ tính hiệu quả của gói kích cầu này.

Nhiều cuộc điều tra trưng cầu dân ý đã cho thấy người dân Mỹ không hài lòng với những kết quả mà gói kích cầu này đem lại, mặc dù Cơ quan Ngân sách Quốc hội ước tính chương trình này đã giúp GDP thực tăng thêm 4,5% trong quý hai và tạo thêm khoảng 3,3 triệu việc làm mới.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM