Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin kinh tế thế giới ngày 16/9/2010

Theo ông Henry Paulson – Cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, nước này sẽ có nguy cơ mất đi vị trí siêu cường nếu không bắt tay vào giải quyết tình trạng thâm hụt. Ông Paulson cho biết, các chính trị gia của Mỹ sẽ áp dụng các giải pháp cho vấn đề này.

 Mỹ có nguy cơ mất thế siêu cường

Hai năm sau khi xảy ra khủng hoảng tài chính, tình trạng thâm hụt của Mỹ đang trở thành vấn đề nóng trong các chương trình nghị sự. Thâm hụt ngân sách năm 2010 của Mỹ được dự đoán lên tới 1.340 tỷ USD và trường hợp xấu nhất, nợ công lên tới 18,5% GDP cho tới năm 2035.

Theo ông Henry Paulson – Cựu Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, nước này sẽ có nguy cơ mất đi vị trí siêu cường nếu không bắt tay vào giải quyết tình trạng thâm hụt. Ông Paulson cho biết, các chính trị gia của Mỹ sẽ áp dụng các giải pháp cho vấn đề này.

Sản xuất công nghiệp Mỹ ảm đạm trong tháng Tám 


Sản lượng các nhà máy Mỹ tăng chậm lại trong tháng Tám, dấu hiệu cho thấy tăng trưởng đang đi xuống trong hoàn cảnh kinh tế Mỹ đang phục hồi ngày một khó khăn.

Cụ thể, Sản lượng công nghiệp tăng 0,2% trong tháng Tám sau khi đã tăng 0,6%, ít hơn so với ước tính ban đầu, trong tháng Bảy, theo công bố của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Các nhà kinh tế dự đoán sản lượng công nghiệp sẽ tăng 0,2% trong tháng sau mức tăng đưa ra ban đầu 1% của tháng Bảy.

OECD loại trừ khả năng kinh tế thế giới rơi vào suy thoái kép 

Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD cho rằng sự phục hồi kinh tế thế giới đang chậm lại nhưng khối các nước giàu không có nguy cơ suy thoái kép ngoại trừ Nhật Bản. 

Chính phủ tại các nền kinh tế phát triển cần cân bằng lại giữa các biện pháp cần thiết để phục hồi kinh tế và củng cố lại ngân sách bởi khó có thể xác định được sự suy yếu hiện tại là tạm thời hai lâu dài. Với trường hợp Nhật Bản, ông cho rằng đây là cá biệt bởi Nhật đã phải đấu tranh với tình trạng giảm phát trong suốt 10 năm qua.

Đầu tư nước ngoài vào Trung Quốc tăng tháng thứ 13 liên tiếp 


So với một năm trước đây, FDI tăng 1,4% lên 7,6 tỷ đôla, bộ Thương mại Trung Quốc tuyên bố. Đầu tư trong tám tháng đầu năm nay tăng 18,1% lên 65,96 tỷ đôla.

Tuần trước, một báo cáo của Liên hợp quốc dự đoán Trung Quốc sẽ là đất nước thu hút được nguồn đầu tư nước ngoài trực tiếp đứng đầu thế giới cho tới cuối năm 2012. Trung Quốc là nước nhận FDI nhiều thứ hai trên thế giới trong năm ngoái, với 95 tỷ đôla, xếp sau Mỹ với 130 tỷ đôla.

Đồng nhân dân tệ lên mức kỷ lục mới so với đồng USD

Theo thông tin từ Ủy ban ngoại hối Trung Quốc (CFETS), tỷ giá đồng nhân dân tệ/USD lập kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày thứ Tư ở mức 6,725 nhân dân tệ/USD.

Tỷ giá đồng nhân dân tệ như vậy tăng 128 điểm cơ bản tương đương 0,19% lên mức 6,725 nhân dân tệ/USD, cao hơn so với mức kỷ lục trước đó là 6,7378 nhân dân tệ/USD. Đồng nhân dân tệ như vậy tăng giá được 4 phiên liên tiếp.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM