Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin kinh tế thế giới ngày 20/9/2010

UNCTAD cho biết các nền kinh tế mới nổi, chủ yếu là ở châu Á và Mỹ Latinh, vẫn dẫn đầu thế giới về phục hồi kinh tế nhờ tránh được thâm hụt thương mại quốc tế và tích luỹ được dự trữ ngoại tệ lớn trước khủng hoảng, đồng thời kiềm chế được thất nghiệp trong thời gian khủng hoảng cũng như sự phục hồi nhanh của nhu cầu trong nước.

UNCTAD: Kinh tế toàn cầu phục hồi mong manh

Trong dự báo mới nhất về hiện trạng nền kinh tế toàn cầu, Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD) đã dự báo tổng thu nhập nội địa (GDP) thực của nền kinh tế toàn cầu tăng 3,5% trong năm 2010 sau khi đã giảm 2% trong năm 2009.

UNCTAD cho biết các nền kinh tế mới nổi, chủ yếu là ở châu Á và Mỹ Latinh, vẫn dẫn đầu thế giới về phục hồi kinh tế nhờ tránh được thâm hụt thương mại quốc tế và tích luỹ được dự trữ ngoại tệ lớn trước khủng hoảng, đồng thời kiềm chế được thất nghiệp trong thời gian khủng hoảng cũng như sự phục hồi nhanh của nhu cầu trong nước. 

Trung Quốc tiếp tục mở rộng giao dịch đồng nhân dân tệ liên biên giới 


Trung Quốc sẽ cho phép thêm vùng lãnh thổ và các công ty thực hiện giao dịch đồng nhân dân tệ liên biên giới để khuyến khích việc sử dụng đồng tiền này ở bên ngoài Trung Quốc.

Theo báo cáo mới nhất từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, chính phủ Trung Quốc sẽ đẩy mạnh mở rộng thị trường tài chính để giúp có thêm kênh đầu tư và sử dụng đồng nhân dân tệ cho nhà đầu tư nước ngoài.

 Trung Quốc cần thúc đẩy tiêu dùng để đối phó với thách thức toàn cầu


Trung Quốc cần tăng cường thúc đẩy tiêu dùng nội địa để có thể đứng vững trong mội trường kinh tế toàn cầu ngày một nhiều thách thức, ông Lý Đạo Quỳ, cố vấn của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, tuyên bố.

Kinh tế Trung Quốc vẫn có được tăng trưởng ấn tượng ngay cả khi tình hình quốc tế trở nên phức tạp hơn sau cuộc khủng hoảng tài chính, ông Lý Đạo Quỳ cho biết. Áp lực tăng giá đồng nhân dân tệ sẽ ngày một tăng, trong khi cả Trung Quốc và Ấn Độ sẽ phải đối mặt với cơ chế bảo hộ thương mại chống các sản phẩm xuất khẩu.

Ngân hàng Trung ương Nhật sẽ tiếp tục can thiệp để làm yếu đồng yên 

Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) không rút tiền ra khỏi hệ thống, lượng tiền gửi của các ngân hàng thương mại tại ngân hàng này lên mức cao nhất trong tháng 9/2010 sau lần đầu can thiệp vào thị trường ngoại hối của BOJ từ năm 2004.

Ngân hàng Trung ương Nhật công bố lượng tiền gửi tăng thêm 2 nghìn tỷ yên tương đương 23,4 tỷ USD lên mức 17,1 nghìn tỷ yên.

Dell đầu tư 100 tỷ USD vào Trung Quốc 

Hãng máy tính khổng lồ Dell (Mỹ) dự định đầu tư 100 tỉ đô la Mỹ mở trung tâm thứ hai tại Trung Quốc nhằm tiến thêm một bước vào thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới này trong thập niên tới.

Dell cho biết trung tâm mới nằm tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (phía Tây Trung Quốc), bao gồm sản xuất, kinh doanh và dịch vụ sẽ hỗ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của công ty này tại khu vực châu Á. Việc trung tâm chọn địa điểm này cũng góp phần hỗ trợ chính sách phát triển vùng duyên hải phía Tây của chính phủ Trung Quốc.

Trái phiếu Nhật tăng điểm nhiều nhất trong năm nay 

Trái phiếu Nhật Bản đạt mức cao nhất tuần trong 10 tháng qua, đồng thời giảm bớt mối lo ngại rằng chính phủ mới sẽ làm gia tăng doanh số nợ và các quỹ đầu cơ bởi sự can thiệp vào thị trường ngoại hối sẽ dẫn tới các vấn đề chứng khoán nợ.

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM