Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin kinh tế thế giới ngày 21/9/2010

Theo tờ Financial Times, Ngân hàng Trung ương Malaysia (MCB) đã mua trái phiếu bằng đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc để làm tài sản dự trữ. Động thái này có thể giúp thúc đẩy kỳ vọng quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Obama tuyên bố Trung Quốc hành động chưa đủ về vấn đề tỷ giá 

Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Trung Quốc hành động chưa đủ trong vấn đề nâng giá đồng nhân dân tệ, tiếp tục luận điệu của phía Mỹ về vấn đề chính sách của Trung Quốc trong khi Mỹ đang cân nhắc biện pháp trừng phạt nước này.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng hành động chống lại Trung Quốc sẽ có thể có tác động ngược lại với phía Mỹ.

Hãng ô tô lớn nhất Trung Quốc muốn nắm cổ phần tại General Motors 

SAIC, hãng ô tô lớn nhất của Trung Quốc, đang cân nhắc mua cổ phần tại General Motors khi hãng này chính thức trở thành công ty đại chúng trong những tháng tới. Thông tin trên được đưa ra bởi Wall Street Journal.

General Motors sẽ mất vài năm để trả lại tiền cứu trợ 

Giám đốc điều hành mới của General Motors cho biết sẽ mất vài năm để chính phủ và người dân có thể lấy lại được số tiền đã dùng để cứu trợ hãng này, tuy nhiên công ty đã lập ra kế hoạch trả tiền.

 Ông Akerson tuyên bố số tiền 50 tỷ đôla chính phủ dùng để cứu trợ GM đã giúp giữ lại nhiều việc làm và bảo vệ nền tảng khu vực sản xuất của đất nước. GM hy vọng với đợt bán cổ phiếu sẽ thoát khỏi sự sở hữu của chính phủ và huy động tiền đầu tư và giảm nợ.

Suy thoái kinh tế Mỹ đã chính thức kết thúc từ tháng 6/2009 


Hôm 20/9, Cơ quan nghiên cứu kinh tế quốc gia Mỹ (NBER) cho biết, cuộc suy thoái khởi sự hồi tháng 12/2007 ở nền kinh tế đầu tàu thế giới đã chấm dứt từ tháng 6/2009. Thông tin này ngay lập tức đẩy bật chứng khoán Mỹ lên một nấc mới.

Kết quả đánh giá của NBER được dựa trên những số liệu như GDP, việc làm và thu nhập cá nhân. Sở dĩ, thông tin trên bị trì hoãn công bố là vì cơ quan này còn chờ đợi số liệu thu nhập quốc dân điều chỉnh được công bố hôm 27/8 vừa qua.

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ đôn đốc Trung Quốc cam kết để tỷ giá đồng Nhân dân tệ linh hoạt hơn


EU cho rằng, đồng Nhân dân tệ được định giá quá thấp, đưa đến sự mất cân bằng kinh tế toàn cầu và đôi khi tạo lợi thế cạnh tranh không lành mạnh cho xuất khẩu của Trung Quốc. “Tỷ giá đồng Nhân dân tệ so với đồng Euro bị định giá thấp. Châu Âu cần gia tăng áp lực với Trung Quốc để thúc đẩy cải thiện tình hình này”, Chủ tịch khu vực đồng tiền chung châu Âu nhận xét.

Quốc tế hóa Nhân dân tệ


Theo tờ Financial Times, Ngân hàng Trung ương Malaysia (MCB) đã mua trái phiếu bằng đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc để làm tài sản dự trữ. Động thái này có thể giúp thúc đẩy kỳ vọng quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc.

Nguồn: Giavang.net 

ĐỌC THÊM