Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin kinh tế thế giới ngày 29/9/2010

Quan chức cao cấp tại IMF cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu ở thời điểm nửa sau năm 2010 sẽ thấp hơn nhiều so với dự báo 3,75% của IMF.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng của Mỹ giảm so với dự báo 

Viễn cảnh ảm đạm của vấn đề việc làm và tiền lương mà lý do chính là người tiêu dùng Mỹ để mất lòng tin vào tháng 9 cho thấy vấn đề chi tiêu sẽ cần thêm thời gian để phục hồi . Chỉ số niềm tin giảm xuống còn 48,5 điểm trong tháng này, thấp hơn dự báo trung bình của các nhà khảo sát kinh tế, mức yếu nhất kể từ tháng 2. 

Thị trường ô tô Nhật khởi sắc 

Ba công ty sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản đều tăng cường mạnh mẽ sản xuất trong tháng Tám do người tiêu dùng đang đẩy mạnh mua xe để tận dụng chương trình hỗ trợ của chính phủ trước khi hết hạn.

Trong tháng Tám, hãng sản xuất xe ô tô lớn nhất thế giới Toyota đã tăng sản lượng ô tô sản xuất tại Nhật lên 13,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó Nissan, công ty ô tô lớn thứ hai Nhật Bản, cũng tăng sản lượng nội địa lên 24,6%. Mức tăng của Honda, hãng ô tô lớn thứ ba, là 24,8%.

ADB nâng dự đoán tăng trưởng kinh tế châu Á 

Ngân hàng Phát triển châu Á ADB vừa nâng mức dự đoán tăng trưởng kinh tế khu vực châu Á trong năm nay, với lý do là sự phục hồi ấn tượng của vùng sau khủng toàn cầu.

Theo đó, Ngân hàng này hiện dự đoán châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, sẽ tăng trưởng trung bình 8,2% trong năm nay, tăng so với mức dự đoán đưa ra hồi tháng Bảy là 7,9%. Singapore sẽ là nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất, với 14% so với mức dự đoán 12,5% trước đó, tiếp sau đó là Trung Quốc là 9,6%, giữ nguyên so với mức dự đoán trước đây do nhiều khả năng nền kinh tế lớn nhất châu Á này sẽ phát triển chậm lại trong thời gian tới.

Các nền kinh tế mới nổi sẽ vượt các nước phát triển vào năm 2015 

Theo báo cáo mới đưa ra của Ngân hàng Thế giới, các nền kinh tế mới nổi sẽ chiếm tỷ trọng trong nền kinh tế toàn cầu lớn hơn các nước phát triển vào năm 2015.

Otaviano Canuto, Phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới vì giảm đói nghèo và quản lý kinh tế, cho biết: "Các nước đang phát triển đang là động lực trợ giúp nền kinh tế toàn cầu. Các nước này là đầu tàu tăng trưởng cho cả thế giới trong khi các nước có thu nhập cao đang chững lại".

Lĩnh vực sản xuất Trung Quốc tăng trưởng mạnh trong tháng 9 

Nomura Holdings dự báo việc xây thêm bất động sản công cộng có thể giúp lĩnh vực sản xuất phục hồi mạnh hơn. Kinh tế Trung Quốc đang "hạ cánh an toàn".

HSBC và Markit Economics công bố chỉ số PMI của lĩnh vực sản xuất Trung Quốc tháng 9/2010 tăng lên mức 52,9 từ mức 51,9 của tháng 8/2010. Con số trên đã điều chỉnh với yếu tố mùa vụ; mức trên 50 cho thấy sự tăng trưởng.

IMF: Rủi ro cuộc chiến tiền tệ toàn cầu không lớn 

Quan chức cao cấp tại IMF cho rằng tăng trưởng kinh tế toàn cầu ở thời điểm nửa sau năm 2010 sẽ thấp hơn nhiều so với dự báo 3,75% của IMF, sự trì trệ kéo dài sang năm 2010.

Ông Dominique Strauss-Kahn, giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), cho rằng ông không nhìn thấy rủi ro của việc các nước chạy đua hạ giá đồng nội tệ khi các nước đang cố gắng kích thích tăng trưởng kinh tế.
 

Nguồn: Giavang.net

ĐỌC THÊM