Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin kinh tế thế giới ngày 30/9/2010

Hàng trăm nghìn công nhân đã đổ ra đường phố thủ đô nhiều quốc gia châu Âu để phản đối chính sách “thắt lưng buộc bụng” của chính quyền các nước khu vực. Biểu tình nổ ra ở thủ đô 13 nước châu Âu, gồm Bồ Đào Nha, Phần Lan, Đức, Slovenia, Lithuania, Pháp...

Công nhân nhiều quốc gia châu Âu biểu tình


Hàng trăm nghìn công nhân đã đổ ra đường phố thủ đô nhiều quốc gia châu Âu để phản đối chính sách  “thắt lưng buộc bụng” của chính quyền các nước khu vực. Bên ngoài trụ sở Liên minh châu Âu (EU) ở Brussels (Bỉ), có ít nhất 50.000 người đã tập trung, vẫy cờ công đoàn và giương cao các biểu ngữ như “Nói không với chính sách thắt lưng buộc bụng” hay “Ưu tiên việc làm và tăng trưởng”.

Biểu tình cũng nổ ra ở thủ đô 13 nước châu Âu, gồm Bồ Đào Nha, Phần Lan, Đức, Slovenia, Lithuania, Pháp...

Châu Âu sẽ phạt nặng nước có thâm hụt ngân sách quá mức quy định


Ban điều hành của Ủy ban châu Âu phác thảo kế hoạch ngăn khủng hoảng nợ Hy Lạp tái diễn bằng việc yêu cầu có khoản tiền gửi có lãi suất tương đương 0,2% GDP tại Brussels.

Tiền gửi sẽ bị chuyển thành khoản phạt nếu nước đó không đưa ra biện pháp cụ thể để đưa thâm hụt ngân sách xuống dưới mức quy định của Ủy ban châu Âu.

Hạ viện Mỹ chấp thuận trừng phạt nếu Trung Quốc không nâng giá mạnh đồng nhân dân tệ

Hạ viện Mỹ trong ngày thứ Tư đã thông qua dự luật gây sức ép buộc Trung Quốc nâng giá đồng nhân dân tệ. Căng thẳng xung quanh vấn đề đồng nhân dân tệ và ảnh hưởng lên thương mại, việc làm của Mỹ vốn đã gây quá nhiều tranh cãi trở nên trầm trọng hơn.

Theo dự luật, chính sách đối với đồng nhân dân tệ của Trung Quốc được coi như chính sách trợ cấp. Vì thế Mỹ có thể áp thuế cao hơn đối với hàng Trung Quốc vào Mỹ, tuy nhiên thực tế, một số hàng Trung Quốc vào Mỹ hiện đã chịu thuế đặc biệt.

Google thâu tóm doanh nghiệp “siêu” nhất thế giới


Theo thống kê của trang cung cấp dịch vụ thông tin CB Insights về xu hướng mua bán và sáp nhập doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ năm 2010, Google dẫn đầu với việc thu mua được 23 công ty, trong khi Microsoft đứng bét bảng với 0 doanh nghiệp nào.

Phó chủ tịch Ngân hàng Anh đã đề nghị người dân nước mình nên đi ra ngoài mua sắm nhiều hơn

Ông Charlie Bean, Phó chủ tịch Ngân hàng Anh đã đề nghị người dân nước mình nên đi ra ngoài mua sắm nhiều hơn để giúp phục hồi nền kinh tế Anh, thay vì gửi tiền tiết kiệm khi tỷ lệ lãi suất đang thấp kỷ lục.

Ông Bean thừa nhận, ngân hàng chủ trương giảm lãi suất với hy vọng các gia đình sẽ sử dụng tiền nhằm giúp phục hồi nền kinh tế. Ông còn cho biết thêm, tỷ lệ lãi suất thấp có thể sẽ duy trì trong vòng vài năm tới. Trong một năm rưỡi trở lại đây, mức lãi suất chỉ ở mức 0,5% / tháng. Tuần tới sẽ có mức lãi suất tiền gửi mới.

Anglo Irish Bank có thể nhận được từ Chính phủ Ireland hơn30 tỷ Euro

Tờ Irish Times cho biết trong kịch bản xấu nhất, chi phí giải cứu cuối cùng  mà ngân hàng quốc doanh Anglo Irish Bank nhận được từ Chính phủ Ireland với thời hạn 15 năm có thể vượt 30 tỷ Euro (tương đương 40,4 tỷ USD).
 
Theo đó, Ngân hàng Trung ương Ireland (ICB) sẽ bơm tiếp cho Anglo Irish 5 tỷ Euro (tương đương 6,8 tỷ USD), nâng tổng số tiền giải cứu dành cho ngân hàng này lên hơn 30 tỷ EUR, thấp hơn dự báo 35 tỷ EUR của Standard & Poor's

Nguồn: Stockbiz

ĐỌC THÊM