Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá dầu Brent có thể đạt trung bình 75 USD/thùng trong năm 2010

Các nhà phân tích cho rằng, giá dầu thô Brent có thể đạt trung bình 75 USD/thùng trong năm nay và giao dịch trong khoảng 60 – 85 USD/thùng do Ả rập xê út, quốc gia sản xuất dầu lá»›n nhất OPEC, vẫn duy trì các chính sách về sản lượng nhằm giữ giá ổn định.

Nhà phân tích Edward Morse trong má»™t báo cáo Ä‘Æ°a ra ngày 08/3 nhận định “Giảm xuống dÆ°á»›i hoặc lên trên khoảng này không thể tồn tại lâu”. “Những màn trình diá»…n của giá trong năm 2009 giờ Ä‘ây thu hẹp lại”.

Ả rập xê út sẽ tuân theo các chính sách nhÆ° Ä‘ã từng giúp thị trường giữ ổn định trong suốt cuá»™c khủng hoảng tài chính vừa qua, nhà vua Abdullah nói. VÆ°Æ¡ng quốc này cho biết sẽ duy trì mức giá dầu thô ngọt nhẹ Texas ở 75 USD/thùng và cho rằng mốc này là phù hợp cho cả người tiêu dùng lẫn người sản xuất trÆ°á»›c khi Tổ chức Các nÆ°á»›c Xuất khẩu Dầu mỏ tiến hành cuá»™c họp tại Vienna vào ngày 17 tháng 3 tá»›i.

Hồi tháng 12 năm 2008, giá dầu thô ngọt nhẹ ở dÆ°á»›i 33 USD/thùng nhÆ°ng cho đến nay, những ngày đầu tháng 3, giá Ä‘ang ở mức cao nhất 8 tuần qua khi giao dịch ở 81 USD/thùng. Giá dầu Brent tại Luân Đôn đạt trung bình 69 USD/thùng trong năm 2009.

Má»™t cuá»™c khảo sát má»›i Ä‘ây của hãng tin Bloomberg vá»›i 26 nhà phân tích cho thấy họ dá»± báo giá dầu Brent năm nay sẽ ở mức trung bình 79,25 USD và dầu ngọt nhẹ là 79 USD/thùng. Họ cho rằng giá sẽ giảm trong ná»­a cuối năm do dá»± trữ ở mức cao, nhu cầu trong khi Ä‘ó vẫn yếu. Quý 4, giá sẽ ở quanh 60 USD/thùng.

Vinanet

ĐỌC THÊM