Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch không chia sẻ sự lạc quan của WHO cho năm 2022

Coronavirus sẽ không biến mất khỏi cuộc sống của chúng ta trong năm 2022, theo các nhà nghiên cứu Đan Mạch, những người không đồng ý với những dự báo lạc quan của WHO.

Trong bản tóm tắt của năm 2021, Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng nếu mọi việc suôn sẻ, năm 2022 có thể là năm đại dịch kết thúc.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng để điều đó xảy ra, hầu hết mọi người ở tất cả các quốc gia sẽ phải tiêm phòng.

Các nhà nghiên cứu Đan Mạch thấy rằng điều đó khó xảy ra. Eskild Petersen, giáo sư về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Aarhus, cho biết chúng ta sẽ phải sống chung với đại dịch trong vài năm.

Bác sĩ trưởng kiêm giáo sư Lars Østergaard cho biết coronavirus sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta ngay cả khi đại dịch đã kết thúc.

“Đại dịch có thể kết thúc. Nhưng điều đó không có nghĩa là corona sẽ biến mất khỏi cuộc sống hàng ngày. Tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ không bao giờ có thể vẫy tay chào tạm biệt với coronavirus. Những gì chúng tôi muốn là có được khả năng miễn dịch tốt trong dân số đến mức mà chúng ta có thể đối phó với nó giống như những căn bệnh khác mà chúng ta biết,” ông nói.

Source: Norway Today - 02/01/2022

© Bản tiếng Việt của Xangdau.net

ĐỌC THÊM